Quảng cáo

CHÍNH THỨC: PSG sa thải Mauricio Pochettino, bổ nhiệm HLV 'kình địch'

Thứ ba, 05/07/2022 19:53 PM (GMT+7)
A A+

Cách đây ít phút, CLB PSG đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng với Mauricio Pochettino chỉ sau 18 tháng hợp tác và bổ nhiệm Christophe Galtier làm HLV mới của đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Trên trang chủ CLB, Paris Saint-Germain xác nhận rằng Mauricio Pochettino sẽ thôi đảm nhiệm vai trò  HLV trưởng của đội bóng kể từ hôm nay 5/7.

"Huấn luyện viên người Argentina và cộng sự gia nhập câu lạc bộ vào tháng 1 năm 2021. Cựu đội trưởng của PSG, Pochettino đã trở lại và phụ trách vai trò HLV trưởng trong 84 trận đấu. Dưới nhiệm kỳ của ông, Paris Saint-Germain đã giành được Siêu cúp Pháp 2020, Cúp quốc gia Pháp 2020/21 cùng danh hiệu Ligue 1 thứ 10 trong lịch sử vào tháng 4 vừa qua.

CHÍNH THỨC: PSG sa thải Mauricio Pochettino, bổ nhiệm HLV 'kình địch' 155479
HLV Pochettino rời PSG sau 18 tháng nắm quyền

Câu lạc bộ xin cảm ơn Mauricio Pochettino và các cộng sự của ông vì những đóng góp trong thời gian qua và chúc họ những điều tốt đẹp nhất cho tương lai."

Như vậy, HLV Pochettino đã phải rời PSG chỉ sau 18 tháng cầm quyền. Việc gã nhà giàu nước Pháp bị loại khỏi Champions League dưới tay Real Madrid ở vòng 16 đội là một trong những nguyên nhân chính khiến chiến lược gia người Argentina mất việc.

Ngay sau khi sa thải Pochettino, PSG đã tiến hành bổ nhiệm chính thức Christophe Galtier vào vị trí HLV trưởng đội bóng. Chiến lược gia người Pháp sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 mùa giải đến ngày 30 tháng 6 năm 2024.

CHÍNH THỨC: PSG sa thải Mauricio Pochettino, bổ nhiệm HLV 'kình địch'-155480
Christophe Galtier được bổ nhiệm làm huấn luyện viên mới của Paris Saint-Germain

Christophe Galtier là một trong những huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và đã được công nhận tài năng hàng đầu của bóng đá Pháp. Ông từng dẫn dắt Saint-Étienne đến chiếc danh hiệu đầu tiên sau 32 năm - Coupe de la Ligue 2013 - cũng như giúp họ trở lại đấu trường châu Âu.

Galtier trước đây cũng đã làm việc với Luis Campos - cố vấn bóng đá mới được bổ nhiệm của PSG - tại Lille. Bộ đôi này đã dẫn dắt CLB miền Bắc nước Pháp vượt mặt chính PSG để lên ngôi vô địch Ligue 1 vào năm 2021.

CHÍNH THỨC: PSG sa thải Mauricio Pochettino, bổ nhiệm HLV 'kình địch' 155485
Cặp đôi Galtier - Campos từng song hành giúp Lille vô địch Ligue 1 2020/21 nay sẽ tái hợp tại PSG

Được biết đến với chuyên môn chiến thuật và tài quản lý con người, Christophe Galtier từng giành được các giải thưởng cá nhân danh giá như giải HLV xuất sắc nhất Ligue 1 tại Trophées UNFP vào các năm 2013, 2019 và 2021.

Chia sẻ trong ngày ra mắt CLB mới, Christophe Galtier bày tỏ:

CHÍNH THỨC: PSG sa thải Mauricio Pochettino, bổ nhiệm HLV 'kình địch' 155481
Tân HLV Galtier phát biểu trong họp ra mắt đội bóng mới

“Tôi rất vui khi được gia nhập Paris Saint-Germain, tôi muốn cảm ơn chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi, Luis Campos và câu lạc bộ đã tin tưởng tôi. Tôi hoàn toàn nhận thức được trách nhiệm liên quan đến việc huấn luyện đội bóng phi thường này, một trong những đội bóng có lực lượng mạnh và giàu tính cạnh tranh nhất ở châu Âu.

Tôi rất vui khi được làm việc với tất cả những cầu thủ tài năng này cũng như các nhân viên cấp cao ở câu lạc bộ. Tôi tin rằng mọi thứ ở Paris Saint-Germain đại diện cho bóng đá Pháp và quốc tế. Trọng tâm của tôi là tham vọng, làm việc chăm chỉ và tận dụng tối đa tiềm năng của đội. Tôi rất vui khi trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng này và được ngồi trên băng ghế chỉ đạo tại Parc des Princes tráng lệ, một sân vận động tràn ngập niềm đam mê bóng đá.”

Dự kiến, HLV Galtier có thể sẽ tham gia chỉ đạo ngay ở buổi tập đầu tiên của PSG vào tuần này. Cùng với cố vấn Campos, bộ đôi này sẽ đánh giá kỹ lưỡng xem ai sẽ phải rời CLB trong kỳ chuyển nhượng hè này.

CHÍNH THỨC: PSG sa thải Mauricio Pochettino, bổ nhiệm HLV 'kình địch' 155482
Messi và các đồng đội đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải 2022/23

Được biết PSG đang muốn bán những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng như Mauro Icardi, Idrissa Gueye, Danilo Pereira, Keylor Navas và Julian Draxler. Thậm chí, siêu sao Neymar, người từng là con cưng của thành Paris cũng có nguy cơ phải bật bãi.

Mặc kệ Mbappe, HLV mới của PSG tự tay định đoạt tương lai Neymar

Ronaldo sắp hóa 'Judas', MU thay bằng cựu tuyển thủ futsal?

Các ngôi sao PSG trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Pochettino Galtier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT