Quảng cáo

PSG bắt chước mô hình của Barca, mơ có Messi và Mbappe 'đệ nhị'

Thứ hai, 04/07/2022 11:21 AM (GMT+7)
A A+

PSG đang lên kế hoạch cho những sự thay đổi mang tính cốt lõi để biến đội bóng trở thành một thế lực tại châu Âu trong nhiều năm tới, với bản sắc riêng chỉ có tại Paris.

Nghe nội dung bài viết

Tại PSG lúc này đang diễn ra một cuộc tái thiết triệt để từ trên xuống dưới, khởi đầu là việc bổ nhiệm bộ đôi cố vấn thể thao Luis Campos và HLV Christophe Galtier. Cặp bài trùng này hứa hẹn sẽ xây dựng nên một đội bóng 'mới' hoàn toàn với triết lý khác biệt so với những người tiền nhiệm.

Theo các nguồn tin từ Paris, ý tưởng của Campos và Galtier sẽ là kiến tạo nên một tập thể trẻ với trung tâm là Kylian Mbappe. Gần đây, BLĐ đội bóng Paris còn sẵn sàng bán Neymar để khẳng định vị thế số 1 của ngôi sao người Pháp. Việc bổ nhiệm một nhà cầm quân trong nước cũng cho thấy rõ ý đồ Pháp hóa tối đa PSG của Campos để CLB thực sự có màu cờ sắc áo và “hồn Pháp”.

PSG bắt chước mô hình của Barca, mơ có Messi và Mbappe 'đệ nhị' 154931
HLV Galtier được kỳ vọng sẽ thổi cái 'hồn Pháp' vào đội hình toàn sao của PSG

Nhưng tham vọng của họ không chỉ dừng lại ở việc xây dựng một đội hình thuần Pháp. Theo L'Équipe ,  Paris Saint-Germain đang nhắm tới việc cải tạo học viện trẻ của họ như một phần của kế hoạch cải tổ toàn diện được đưa ra bởi cố vấn thể thao mới Luis Campos và giám đốc thể thao Antero Henrique.

Hiện các cơ sở đào tạo bóng đá trẻ mới được trang bị hiện đại đang được xây dựng ở Poissy, Paris. BLĐ đội bóng tin rằng đây sẽ là chìa khóa để xây dựng nên bản sắc có 1-0-2 cho PSG.

PSG bắt chước mô hình của Barca, mơ có Messi và Mbappe 'đệ nhị' 154932
Trung tâm đào tạo trẻ mới của PSG đang được xây dựng và dự kiến sẽ đi vào hoạt động kể từ mùa giải 2023-24.

Việc chú trọng hơn tới bóng đá trẻ cho thấy BLĐ PSG đã có sự thay đổi tầm nhìn làm bóng đá. CLB không còn muốn đưa về các ngôi sao đã thành danh mà giờ muốn tự đào tạo ra họ.

Chia sẻ với Le Parisien, chủ tịch Nasser al-Khelaifi cho biết PSG có tham vọng xây dựng một học viện đào tạo bóng đá tốt thế giới, nơi sẽ cho ra đời thêm nhiều thế hệ ngôi sao để phục vụ đội bóng.

PSG bắt chước mô hình của Barca, mơ có Messi và Mbappe 'đệ nhị' 154933
PSG nuôi tham vọng tự đào tạo nên những 'Messi đệ nhị' hay 'Mbappe tương lai'

Mười một năm trước, tôi đã nói rằng tôi muốn đào tạo ra Messi tương lai, ngày hôm nay tôi nói rằng chúng tôi muốn đào tạo Mbappe tương lai, một người con của Paris. Chúng tôi sẽ có một trung tâm đào tạo tốt nhất trên thế giới trong tương lai. Mục tiêu của tôi trong vài năm tới là trong đội bóng sẽ chỉ có những cầu thủ người Paris. Có rất nhiều tài năng ở trong thành phố và chúng tôi sẽ tận dụng và khai thác."  chủ tịch PSG nói.

Kế hoạch của PSG tạo sự liên tưởng tới mô hình học viện La Masia của Barca. Trong giai đoạn 2009-2015, đội bóng xứ Catalan đã thống trị Châu Âu bằng những cầu thủ từ lò đào tạo của họ. Xavi, Iniesta và Puyol là lứa trụ cột đầu tiên, tiếp sau đó là Messi, Busquets, Pique và Fabregas.

PSG bắt chước mô hình của Barca, mơ có Messi và Mbappe 'đệ nhị' 154934
Messi, Xavi và Iniesta là những thành viên thuộc thế hệ vàng của La Masia

Giờ đây, đội bóng thủ đô nước Pháp cũng muốn tự tay đào nên những Messi, Neymar hay Mbappe cho riêng mình. Bên cạnh đó, trong tương lai, PSG hy vọng sẽ giữ chân được những tài năng sáng giá như Rabiot, Nkunku, Diaby, Ikoné và Areola. Những cầu thủ này đều trưởng thành từ lò Paris và đã khẳng định được tên tuổi khi thi đấu cho các CLB nước ngoài.

Mặc kệ Mbappe, HLV mới của PSG tự tay định đoạt tương lai Neymar

Ronaldo vội rời MU vì sợ bị Messi soán 'ngôi vua'?

Messi và Mbappe - cặp đôi hoàn hảo mới của PSG (nguồn: ONE Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Galtier Messi Mbappe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT