Quảng cáo

Hé lộ kế hoạch thanh trừng của PSG, Messi vẫn chưa yên thân

Thứ sáu, 01/07/2022 20:03 PM (GMT+7)
A A+

PSG cho thấy họ cực kỳ tâm huyết với dự án tái thiết đội bóng khi sẵn sàng xuống tay 'trảm' cùng lúc nhiều ngôi sao tầm cỡ thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Tại PSG lúc này đang diễn ra một cuộc tái thiết triệt để từ trên xuống dưới, khởi đầu là việc bổ nhiệm bộ đôi cố vấn thể thao Luis Campos và HLV Christophe Galtier. Cặp bài trùng này hứa hẹn sẽ xây dựng nên một đội bóng 'mới' hoàn toàn với triết lý khác biệt so với những người tiền nhiệm.

Theo các nguồn tin từ Paris, ý tưởng của Campos và Galtier sẽ là kiến tạo nên một tập thể giàu tính cạnh tranh từ trong nội bộ, đặc biệt là không được tồn tại quá nhiều cái tôi lớn, các cầu thủ bình đẳng với nhau. Do đó, họ đã lên kế hoạch loại bỏ ngôi sao lớn đầu tiên đó là Neymar.

Hé lộ kế hoạch thanh trừng của PSG, Messi vẫn chưa yên thân 154353
Neymar trở thành nạn nhân đầu tiên của cuộc thanh trừng tại PSG

Tuy nhiên, theo tờ COPE của Tây Ban Nha, kế hoạch thanh trừng của PSG còn bao gồm nhiều nạn nhân nữa và ngôi sao người Brazil chỉ là một trong số đó. Và bất ngờ hơn khi siêu sao Lionel Messi, người mới gia nhập đội bóng vào năm ngoái cũng nằm trong diện nguy cơ.

COPE tiết lộ, PSG cảm thấy cặp đôi từng khoác áo Barca đều không phù hợp với dự án xây mới đội bóng với tính cạnh tranh cao của Campos. Thậm chí, hai lãnh đạo mới của CLB cho rằng càng sớm loại bỏ được Messi và Neymar thì càng tốt.

Hé lộ kế hoạch thanh trừng của PSG, Messi vẫn chưa yên thân 154355
Không chỉ Neymar, siêu sao Lionel Messi cũng có nguy cơ nối gót đàn em bật bãi khỏi sân Parc des Princes

Lý do là bởi họ muốn để cho tiền đạo người Pháp, Kylian Mbappe trở thành ngôi sao lớn nhất CLB. Sự hiện diện của Neymar và Messi cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ mặc định chiếm hai suất trên hàng công trong khi các cầu thủ tiềm năng khác rất khó để cạnh tranh. Điều này đi ngược với triết lý của Campos và Galtier.

BLĐ không phủ nhận việc khi khỏe mạnh, Messi và Neymar là những ngôi sao có đóng góp lớn trên mặt trận tấn công. Nhưng ở những giải đấu lớn như Champions League, khi cả đội sẽ phải cùng phòng ngự, thì PSG gần như chơi với 9 người bởi bộ đôi này không đóng góp gì mấy cho mặt trận phòng thủ.

Hé lộ kế hoạch thanh trừng của PSG, Messi vẫn chưa yên thân 154356
Đã không ít lần ở mùa trước, PSG phải chơi như chấp người vì Messi và Neymar hầu như chỉ đi bộ và rất ít tham gia phòng ngự

Chính vì vậy, khi lên chiến lược phát triển mới cho PSG, cố vấn Campos đã tính đến việc loại bỏ cả hai ngôi sao này. Dẫu vậy, đây sẽ không phải một nhiệm vụ dễ dàng bởi Messi và Neymar đều đã ngoài 30 và đang hưởng mức lương cao ngất lần lượt là 40 và 35 triệu euro/năm.

Do đó, hiện tại PSG mới chỉ đang rao bán Neymar (30) vì cho rằng anh trẻ hơn và còn nhiều năm cống hiến hơn Messi nên sẽ dễ tìm đối tác cũng như được giá hơn. Về phần M10, siêu sao Argentina vẫn sẽ được trao cơ hội ở mùa giải tới bởi HLV Galtier muốn thử nghiệm anh ở vị trí số 10 trong sơ đồ 3-5-2 mới.

Nhưng nếu mọi chuyện không tiến triển, Messi vẫn thi đấu dưới sức như năm ngoái thì rất có thể anh cũng sẽ rời PSG ngay sau khi hết hợp đồng vào cuối mùa sau.

Những pha phối hợp ảo diệu giữa Neymar và Messi trong màu áo Barca (DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Messi Neymar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo