Quảng cáo

PSG 'cách mạng' biến Messi thành tâm điểm, đẩy 7 cái tên ra đi?

Thứ ba, 21/06/2022 19:56 PM (GMT+7)
A A+

Cố vấn bóng đá Luis Campos đã khởi động kế hoạch cải tổ triệt để PSG về mọi mặt từ chuyển nhượng, lối chơi, HLV mới cho tới trung tâm của đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Ngay khi được bổ nhiệm làm Cố vấn bóng đá của PSG, Luis Campos đã bắt tay vào thực hiện cuộc 'cách mạng' để tái thiết đội bóng theo tầm nhìn của riêng ông. Động thái đầu tiên của Campos đó là nhanh chóng bổ nhiệm HLV Christophe Galtier.

Sở dĩ, ông chọn HLV Nice là bởi cả hai từng là những cộng sự thân tín tại Lille. Cả Campos và Galtier đều rất hiểu nhau, do đó không ai khác ngoài HLV người Pháp phù hợp hơn để hiện thực hóa những chiến lược phát triển PSG của vị lãnh đạo người Bồ Đào Nha.

Cuộc cách mạng của PSG biến Messi thành tâm điểm, đẩy 7 cái tên ra đi? 151073
Cặp bài trùng Galtier và Campos chuẩn bị tiến hành một cuộc 'đại cách mạng' tại PSG

Theo FootMercato, Luis Campos đã định hình sẵn lối chơi của PSG mùa sau. Ông muốn đội bóng thành Paris dưới thời Galtier chuyển sang chơi sơ đồ 3 hậu vệ (3-5-2) nhằm đảm bảo cân bằng công và thủ.

Do đó, họ đang cần chiêu mộ thêm một trung vệ đẳng cấp với Milan Skriniar của Inter là mục tiêu hàng đầu. Ở khu vực giữa sân, PSG muốn có thêm những sự hỗ trợ cho Marco Verratti bằng bộ đôi người Bồ là Vitinha và Renato Sanches.

Cuối cùng, Luis Campos dự định sẽ mang về thêm các tiền đạo cắm để thổi làn gió mới cho hàng công, trong bối cảnh Mbappe đang phải gánh vác quá nhiều.

Cuộc cách mạng của PSG biến Messi thành tâm điểm, đẩy 7 cái tên ra đi? 151074
PSG đang lên kế hoạch cạnh tranh sòng phẳng với Barcelona trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Robert Lewandowski

Theo đó, các mục tiêu được nhắm đến gồm Gianluca Scamacca của Sassuolo và đặc biệt là Robert Lewandowski, người được cho là sẽ chuyển tới Barca.

Đáng chú ý, FootMercato nhấn mạnh Messi sẽ trở thành trung tâm trong lối chơi mới của PSG mùa sau. Cụ thể, El Pulga sẽ được bố trí chơi ở vị trí số 10 sở trường. Điều này có thể tạo điều kiện cho cựu sao Barca có sự tự do cần thiết để phát huy mọi phẩm chất của anh tại PSG.

Cuộc cách mạng của PSG biến Messi thành tâm điểm, đẩy 7 cái tên ra đi? 151076
Messi sẽ trở thành trung tâm trong lối chơi tấn công hấp dẫn mà Luis Campos định hướng cho PSG mùa sau

Dẫu vậy, sơ đồ 3-5-2 mới của PSG sẽ không có chỗ cho tất cả các cầu thủ. Vị cố vấn người Bồ đang muốn thanh lý hàng loạt cái tên không còn nằm trong kế hoạch của CLB. Bao gồm Icardi, Draxler, Kehrer, Kurzawa, Herrera, Danilo và Wijnaldum.

Vị trí của Neymar trong hệ thống chiến thuật mới cũng bị đặt dấu hỏi. Bởi như đã đề cập ở trên, Campos muốn để Messi làm trung tâm trong khi phía trên sẽ có Mbappe và một tiền đạo khác. Do đó, không ngoại trừ khả năng ngôi sao người Brazil sẽ phải rời PSG nếu không muốn phải ngồi dự bị.

Cuộc cách mạng của PSG biến Messi thành tâm điểm, đẩy 7 cái tên ra đi? 151077
Neymar không còn là cái tên 'bất khả xâm phạm' tại PSG lúc này

Tuy nhiên, trường hợp của Neymar sẽ là bài toán khó đối với GĐTT Antero Henrique, người mới trở lại PSG để trở thành cánh tay đắc lực của Luis Campos.

Nên nhớ, Neymar vẫn còn hợp đồng với PSG tới năm 2025 cùng mức lương "ngất ngưởng" không kém gì Mbappe với gần 1 triệu Euro/tuần. Con số này khiến bất cứ CLB nào cũng phải dè chừng nếu muốn chiêu mộ cựu sao Barca.

Những pha xử lý xuất sắc của Neymar tại PSG mùa 2021-22 (nguồn: PSG)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Messi Neymar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo