Quảng cáo

PSG chính thức nhận án phạt đầu tiên của UEFA

Thứ ba, 21/06/2022 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Với những hành vi đi quá giới hạn của ông chủ Nasser Al-Khelaifi, PSG đã chính thức phải nhận án phạt đầu tiên từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Nghe nội dung bài viết

Trong trận cầu thuộc khuôn khổ lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League giữa Real Madrid và PSG ở mùa giải vừa qua, đội bóng nước Pháp đã bất ngờ bị Los Blancos ngược dòng bằng 3 bàn thắng của Benzema từ đó bị loại đầy cay đắng.

PSG chính thức nhận án phạt đầu tiên của UEFA vì đi quá giới hạn 150878
Mặc dù đã vươn lên dẫn trước 2-0 sau 2 lượt trận nhờ Mbappe, PSG vẫn bị Real ngược dòng cay đắng với tổng tỉ số chung cuộc là 3-2. Ảnh: internet

Sau trận đấu, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG và cựu Giám đốc điều hành Leonardo đã có hành vi không hề đúng mực khi tiếng còi mãn cuộc được vang lên. Theo đó, nhà tài phiệt người Qatar cùng trợ lí của mình đã lao vào phòng thay đồ của trọng tài. 

Theo hình ảnh của các Camera giám sát ở SVĐ Bernabeu ghi lại được, ông này đã chửi bới các trọng tài, đập phá trang thiết bị. Chưa dừng lại ở đó khi mà nhiều đoạn thu âm và video bằng chứng đã cho thấy ông Al-Khelaifi còn đe dọa tính mạng của một thành viên BHL Real.  

PSG chính thức nhận án phạt đầu tiên của UEFA vì đi quá giới hạn 150886
Ông Nasser Al-Khelaifi đã có những hành động đi quá giới hạn, thậm chí tờ L'Equipe còn gọi đó là: "hành xử xúc phạm và trái với các quy tắc cơ bản". Ảnh: internet

Lãnh đạo PSG nổi cáu vì cho rằng Karim Benzema phạm lỗi với Gianluigi Donnarumma trong bàn thua đầu tiên của PSG. Đây được xem là bước ngoặt dẫn tới cuộc lội ngược dòng của Real trước đội bóng thủ đô nước Pháp.

Dù vậy mới đây, UEFA đã vào cuộc và đưa ra lệnh phạt cho cựu Giám đốc điều hành Leonardo. Qua đó, PSG sẽ phải đóng mức phạt 8.000 Euro cũng như ông Leonardo sẽ bị cấm ra tham gia các trận đấu của UEFA 1 trận. Dù vậy, án phạt cấm 1 trận của UEFA sẽ vô tác dụng với Leonardo bởi ông này đã bị PSG sa thải cùng đợt với HLV Pochettino và thay thế bằng Luis Campos. 

Đáng nói, án phạt trên hoàn toàn không đả động gì tới vị Chủ tịch của CLB này, ông Nasser Al-Khelaifi. Hiện tại, tỉ phú tới từ Trung Đông cũng đang là Chủ tịch Hiệp hội các CLB châu Âu.

Xác nhận bị PSG sa thải, Pochettino gia nhập bến đỗ vĩ đại nhất sự nghiệp?

Cay cú vụ Mbappe, Neymar 'chơi chiêu' khiến PSG rơi vào thảm cảnh

PSG gia hạn thành công với siêu sao Mbappe (nguồn: PSG)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
PSG UEFA Nasser Al-Khelaifi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT