Quảng cáo

Cay cú vụ Mbappe, Neymar 'chơi chiêu' khiến PSG rơi vào thảm cảnh

Thứ bảy, 18/06/2022 08:29 AM (GMT+7)
A A+

Việc siêu sao mới được gia hạn Kylian Mbappe có quyền lực quá lớn ở PSG đã khiến nhiều "đàn anh" phật lòng và mới đây nhất, Neymar đã có những động thái mang tính chất chống đối.

Nghe nội dung bài viết

Hồi cuối tháng 5, PSG khiến toàn bộ giới túc cầu "ngã ngửa" khi chính thức tuyên bố gia hạn thành công với siêu sao Kylian Mbappe tới năm 2025. Đáng nói, mức lương của siêu sao người Pháp sẽ lên tới 1,5 triệu Euro/tuần. 

Trả thù vụ Mbappe, Neymar 'chơi chiêu' phá hủy PSG từ trong ra ngoài 150099
PSG gia hạn thành công với Mbappe trong bối cảnh tưởng như siêu sao người Pháp sẽ gia nhập Real Madrid. Ảnh: internet

Đây được cho là hành động bất chấp các luật về quỹ lương của UEFA và quyền lực mà PSG trao cho Mbappe ngày càng lớn. Thậm chí, đã có những nguồn tin khẳng định chân sút sinh năm 1998 đang trở thành "tử thần" trong phòng thay đồ khi mà Mbappe "chỉ mặt ai" thì người đó sẽ phải "cuốn gói"  ra đi. 

Đương nhiên, sẽ không ít người cảm thấy khó chịu với siêu sao người Pháp đặc biệt là các đàn anh trong đội. Điển hình mới đây nhất là Neymar khi mà hành động chống đối của cầu thủ Brazil đã được anh này thể hiện công khai. 

Trả thù vụ Mbappe, Neymar 'chơi chiêu' phá hủy PSG từ trong ra ngoài 150101
Neymar chẳng có lí do gì phải rời PSG khi mà hợp đồng của anh còn những 3 năm đi kèm mức lương rất cao. Ngoài ra, đã không dưới 1 lần cựu sao Barca khẳng định mình đã hết động lực chơi bóng do áp lực quá lớn ở nước Pháp. Ảnh: internet

Theo đó, PSG đang muốn bán Neymar vào mùa Hè năm nay để cân bằng tài chính. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Barca đã thẳng thừng từ chối rời đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. 

Nên nhớ, Neymar vẫn còn hợp đồng với PSG tới năm 2025 cùng mức lương cũng "ngất ngưởng" không kém gì Mbappe với gần 1 triệu Euro/tuần - Con số mà khó có CLB nào sẵn sàng trả sau khi chiêu mộ Neymar về. 

Đương nhiên, siêu sao người Brazil cũng thừa hiểu hành động của mình sẽ đẩy PSG vào thế "ngàn cân treo sợi tóc" trước các điều luật về công bằng tài chính của FIFA và UEFA. 

Trả thù vụ Mbappe, Neymar 'chơi chiêu' phá hủy PSG từ trong ra ngoài 150102
Chủ tịch La Liga, Javier Tebas cáo buộc PSG có quỹ lương tới hơn 600 triệu euro. Con số này còn chưa tính đến việc tăng lương đáng kể cho Mbappe ở thỏa thuận mới. Ảnh: internet

Đặt trường hợp Neymar nhất quyết không rời khỏi Parc de Prince và trở thành "Gareth Bale của Paris", PSG sẽ thất bại hoàn toàn trong việc điều chỉnh lại quỹ lương. Song song với điều đó, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chắc chắn sẽ phải trả giá đắt với UEFA vì những hành động "vượt trên quy tắc" của mình. 

Mới đây, UEFA  cũng đã yêu cầu PSG giải thích về bảng cân đối kế toán của CLB, trong đó có khoản lỗ 224 triệu euro.

PSG đối mặt họa lớn vì giữ chân Kylian Mbappe

Gia nhập PSG, tân thuyền trưởng chốt đem theo 2 tân binh 'bom tấn'

PSG gia hạn thành công với siêu sao Mbappe (nguồn: PSG)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
PSG Neymar Mbappe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT