Quảng cáo

Neymar quá 'cao tay', tung chiêu độc khiến PSG muốn bán không xong

Thứ bảy, 02/07/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Neymar và đoàn tùy tùng cho thấy họ mới là những người 'trên cơ' hoàn toàn so với PSG khi đã đi trước ban lãnh đạo đội bóng này một bước.

Nghe nội dung bài viết

Những ngày gần đây, báo chí Pháp liên tục đưa tin tương lai của Neymar tại Paris đang trở nên tăm tối hơn bao giờ hết. Theo đó, cố vấn thể thao mới của PSG, Luis Campos được cho là không đánh giá cao tiền đạo người Brazil và đã lên kế hoạch trục xuất anh ngay trong hè này.

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất từ tờ L'Equipe, Neymar sẽ không dễ dàng chịu khăn gói rời PSG. Cụ thể, tờ báo Pháp tiết lộ, hợp đồng của tiền đạo 30 tuổi với Paris Saint-Germain có tồn tại điều khoản gia hạn đến đến hè 2027, được tự động kích hoạt vào ngày 1/7 vừa qua.

Neymar 'cao tay', tung chiêu độc khiến PSG trả giá đắt 151638
Hợp đồng hiện tại của Neymar với PSG có điều khoản tự động gia hạn tới năm 2027 và sẽ tự kích hoạt vào ngày 1/7 tới. Điều này sẽ bảo vệ anh khỏi nguy cơ bị BLĐ đội bóng thanh lý.

Điều này cho phép ngôi sao xứ Samba gắn bó thêm với đội bóng Paris tới 5 mùa giải nữa. Sau ngày 1/7, PSG sẽ buộc phải trả cho Neymar khoản tiền 130 triệu euro nếu muốn cầu thủ này rời đi.

Thời gian từ giờ cho đến khi điều khoản được kích hoạt chỉ còn 7 ngày, rõ ràng là quá gấp để cho các CLB khác có thể xoay sở nếu muốn chiêu mộ Neymar. Chưa kể mức phí chuyển nhượng của anh cũng khá 'chát', lên tới 75 triệu euro (theo Transfermarkt).

Neymar 'cao tay', tung chiêu độc khiến PSG trả giá đắt 151639
Hiện tại, Neymar chỉ là ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn thứ 3 tại PSG, sau Messi và Mbappe

Neymar rõ ràng đang ở thế chủ động hơn so với PSG. Cựu sao của Barca có thể chọn ra đi nếu nhận được những lời đề nghị hấp dẫn, bằng không anh vẫn có thể ở lại sân Parc des Princes và hưởng đãi ngộ khủng.

Được biết, khi ký gia hạn với PSG vào năm 2021, phía đại diện của Neymar đã chủ ý cài 2 điều khoản gia hạn tự động kích hoạt vào ngày 1/7/2021 và 1/7/2022, lần lượt đến năm 2026 và 2027.

Neymar 'cao tay', tung chiêu độc khiến PSG muốn bán không xong 154408
Neymar đã quyết định kích hoạt điều khoản tự gia hạn để kéo dài thời gian ở lại PSG cho đến năm 2027.

Theo L'Équipe, phía đại diện của Neymar tin rằng cầu thủ người Brazil sẽ có một mùa giải tuyệt nhất trong sự nghiệp sau khi điều khoản gia hạn được kích hoạt. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẽ phải trả cho Neymar 130 triệu euro nếu muốn anh tự nguyện ra đi.

Dường như đại diện của Neymar đã lường trước được viễn cảnh một ngày PSG sẽ muốn đẩy ngôi sao 30 tuổi ra đi nên đã "đi trước một bước". Đây thực sự là một nước đi cao tay đến từ Neymar và đoàn tùy tùng của anh, trên cơ được hoàn toàn so với PSG.

Neymar 'cao tay', tung chiêu độc khiến PSG trả giá đắt 151640
Điều khoản tự động gia hạn nằm trong hợp đồng của Neymar giúp anh nắm quyền tự quyết tương lai để tiếp tục ở lại 'ngồi mát ăn bát vàng' tại PSG.

Mức lương cao ngất ngưởng lên tới 35 triệu euro/năm của Neymar cũng là rào cản cho bất kỳ CLB nào muốn mang anh rời khỏi Paris. Hiện tại, chỉ có MU, Chelsea và Newcastle là thực sự quan tâm và có đủ tiềm lực tài chính để chiêu mộ ngôi sao người Brazil.

Những pha xử lý xuất sắc của Neymar tại PSG mùa 2021-22 (nguồn: PSG)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Neymar PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT