Quảng cáo

HLV Brazil gọi Pochettino là 'con lừa' vì không biết dùng Neymar

Thứ tư, 29/06/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Tite của ĐT Brazil cảm thấy vô cùng bức xúc khi học trò cưng của ông là Neymar đang bị sử dụng sai cách tại PSG.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải 2021/22 là một trong những khoảng thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp tại PSG của Neymar. Anh chỉ chơi tổng cộng 28 trận và ghi được 13 bàn. Đây là một thành tích rất thấp và không tương xứng với cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Điều đó khiến số 10 của PSG bị truyền thông Pháp chỉ trích gay gắt còn CĐV thì luôn la ó mỗi khi anh ra sân ở giai đoạn cuối mùa. Trước bối cảnh đó, HLV ĐT Brazil là ông Tite đã lên tiếng bảo vệ học trò cưng.

Theo chiến lược gia 61 tuổi, sở dĩ Neymar chơi không tốt ở mùa giải vừa qua là do không được đá đúng vị trí sở trường.

HLV Brazil gọi Pochettino là 'con lừa' vị không biết dùng Neymar 153345
HLV Tite cho rằng việc Neymar bị xếp thi đấu ở hành lang cánh đã làm giảm đi sức sáng tạo của ngôi sao này

"Neymar chưa bao giờ là vấn đề, cậu ấy là một giải pháp. 

Nhiều người nói rằng Neymar sẽ mắc nhiều sai lầm khi chơi ở trung tâm. Tuy nhiên, chính vị trí thi đấu hiện tại (đá cánh) mới khiến Neymar mắc nhiều sai lầm hơn. Bởi vì khi chơi ở đó cậu ấy sẽ bị hạn chế sự sáng tạo." Tite nói trong một cuộc phỏng vấn với Globoesporte.

Tiếp đó, thuyền trưởng của Selecao thẳng thắn chỉ trích HLV đã không sử dụng Neymar một cách đúng đắn, khiến ngôi sao này không thể phát huy được tối đa năng lực.

HLV Brazil gọi Pochettino là 'con lừa' vị không biết dùng Neymar 153346
Neymar sa sút phong độ trông thấy khi không còn là trung tâm trong lối chơi của PSG

Nếu một HLV dám xếp Neymar chơi ở cánh, tôi sẽ gọi ông ta là một con lừa. Điều đó sẽ hạn chế đáng kể năng lực sáng tạo của một cầu thủ sở hữu những phẩm chất tuyệt vời như Neymar.

Sự sáng tạo không phải là bất biến, nó là ngẫu nhiên và phụ thuộc vào từng tình huống cụ thể nên không thể áp đặt." Tite kết luận.

Dù không nêu đích danh nhưng những phát biểu của HLV Tite dường như là một lời 'dằn mặt' nhắm thẳng vào thuyền trưởng của PSG, Mauricio Pochettino. Ở mùa giải vừa qua, nhà cầm quân người Argentina đã có sự điều chỉnh khi xếp Neymar đá lệch trái trong khi Messi và Mbappé lần lượt chơi ở bên phải ở trung tâm hàng công.

HLV Brazil gọi Pochettino là 'con lừa' vị không biết dùng Neymar 153347
Tite không nêu đích tên nhưng ám chỉ sự sa sút của Neymar chính là do chiến thuật của HLV Pochettino.

Điều này khiến Neymar không còn là trung tâm trong mọi đường lên bóng của CLB nước Pháp, cũng như bị hạn chế khả năng tạo đột biến trên hàng công. Điều này thể hiện rõ ở sự giảm sút số lượng bàn thắng của Neymar trong 3 mùa giải gần nhất lần lượt là 19, 17 và 13 bàn.

Đối với Tite, dù không nêu tên, nhưng người chịu trách nhiệm cho sự sa sút của Neymar chắc chắn là Pochettino. Giờ đây chính HLV này đang phải chuẩn bị khăn gói rời Paris trong khi Neymar cũng đang bị rao bán.

HLV Brazil gọi Pochettino là 'con lừa' vị không biết dùng Neymar 153349
Sự xuất hiện của HLV Galtier càng làm cho tương lai của Neymar tại PSG trở nên bất ổn

Sắp tới PSG sẽ có thuyền trưởng mới, được cho là HLV Christophe Galtier. Dẫu vậy, tương lai của Neymar trong tại Paris vẫn khó được đảm bảo. Bởi HLV người Pháp ưa thích sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo với bộ đôi Messi và Mbappé đá chính, và không có chỗ cho ngôi sao người Brazil.

Những pha xử lý xuất sắc của Neymar tại PSG mùa 2021-22 (nguồn: PSG)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Neymar Pochettino PSG Brazil Tite
Xem thêm
TIN NỔI BẬT