Quảng cáo

Hôm nay PSG bổ nhiệm HLV 'chưa từng có trong lịch sử', Pochettino đang ở đâu? Làm gì?

Thứ ba, 28/06/2022 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Ngày hôm nay (28/6), PSG sẽ hoàn tất bổ nhiệm tân HLV trưởng nhưng câu hỏi nhiều người đặt ra là Pochettino đang ở đâu vào thời khắc lịch sử như thế này.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Le Parisien, ngày hôm nay (28/6), CLB PSG sẽ chính thức bổ nhiệm tân HLV là ông Christophe Galtier để thế chỗ Mauricio Pochettino. Bản hợp đồng sẽ có thời hạn kéo dài 2 năm cùng với tùy chọn gia hạn 1 năm. 

Hôm nay PSG bổ nhiệm HLV mới, Pochettino đang ở đâu? Làm gì? 153109
Chân dung ông Christophe Galtier, người gần như chắc chắn sẽ trở thành tân thuyền trưởng của PSG ở mùa bóng tới. Ảnh: internet

Để hoàn tất thương vụ này, đội bóng thành Paris đã phải chi ra 5 triệu Euro cho Nice tiền đền bù giải phóng hợp đồng thời hạn 2 năm của nhà cầm quân người Thụy Sĩ. Đội chủ sân Allianz Riviera cũng đã sớm tìm được tân thuyền trưởng là HLV Lucien Favre năm nay 64 tuổi. Chủ tịch của Nice, ông Jean-Pierre Rivere cũng đã thông báo sự ra đi của Galtier chỉ sau vỏn vẹn 1 mùa giải dẫn dắt.

Vấn đề được nhiều người thắc mắc ở thời điểm này là HLV Pochettino hiện nay đang ở nơi đâu khi mà PSG chuẩn bị công bố thuyền trưởng mới? Nên nhớ, cho tới hiện tại, vẫn chưa có một văn bản chính thức nào được đội chủ sân Parc de Princes ban bố về việc sa thải nhà cầm quân người Argentina.

Hôm nay PSG bổ nhiệm HLV mới, Pochettino đang ở đâu? Làm gì? 153110
Pochettino đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi chính thức rời khỏi PSG. Hiện chưa rõ bến đỗ tiếp theo của nhà cầm quân người Argentina. Ảnh: internet

Câu trả lời đó là PSG chưa thể công bố sa thải Pochettino vì còn đang vướng mắc ở việc đền bù hợp đồng. Được biết, các luật sư của cựu HLV Tottenham vẫn đang "chiến đấu tới đồng Euro cuối cùng" để đòi lại công bằng cho thân chủ của mình. 

Hôm nay PSG bổ nhiệm HLV mới, Pochettino đang ở đâu? Làm gì? 153111
Christophe Galtier được dự đoán là HLV có quyền lực "chưa từng có trong lịch sử" PSG bởi ông có mối quan hệ rất thân thiết với tân Cố vấn bóng đá Luis Campos. Ảnh: internet

Về phần ông Galtier, nhà cầm quân 55 tuổi dự kiến sẽ chính thức cầm quyền tại PSG từ ngày 4/7 tới đây. Trong sự nghiệp của mình, chiến lược gia người Thụy Sĩ từng khẳng định tài năng khi cùng Lille cướp đi chức vô địch Ligue 1 quen thuộc của PSG ở mùa 2020/21. Sau đó, ông chuyển sang dẫn dắt Nice ở Hè năm ngoái và rồi tới đây sẽ là đội bóng hùng mạnh nhất nước Pháp.

Theo các chuyên gia bóng đá, Christophe Galtier có thể sẽ là HLV nắm giữ quyền lực "chưa từng có" trong lịch sử PSG. Lí do là bởi mối quan hệ thân thiết giữa nhà cầm quân 55 tuổi và tân Cố vấn bóng đá Luis Campos - Bộ đôi được các ông chủ Qatar tin rằng sẽ tạo ra đế chế mới ở sân Công viên các Hoàng tử. 

Xác nhận bị PSG sa thải, Pochettino có bến đỗ vĩ đại nhất sự nghiệp?

PSG đổ bể thương vụ Zidane vào phút chót: Nguồn cơn là tại Mbappe

Những pha phối hợp ảo diệu của bộ ba Messi - Neymar - Mbappe (nguồn: PSG)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Christophe Galtier PSG Pochettino
Xem thêm
TIN NỔI BẬT