Quảng cáo

PSG bắt đầu hành động, Neymar 'ngoan ngoãn' lạ thường

Thứ sáu, 22/07/2022 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Đội ngũ lãnh đạo của PSG mới đây đã siết chặt kỷ luật nội bộ đội bóng bằng những yêu cầu rất nghiệm ngặt để nâng cao tinh thần tập thể trước thềm mùa giải mới.

Nghe nội dung bài viết

Ngay khi được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng của PSG, Christophe Galtier cùng cố vấn bóng đá Luis Campos đã bắt tay vào thực hiện cuộc 'cách mạng' để tái thiết đội bóng theo tầm nhìn của riêng ông.

Các nguồn tin từ Paris tiết lộ, ý tưởng của Campos và Galtier sẽ là kiến tạo nên một tập thể giàu tính cạnh tranh từ trong nội bộ, đặc biệt là không được tồn tại quá nhiều cái tôi lớn, các cầu thủ bình đẳng với nhau.

PSG bắt đầu thiết quân luật, Neymar 'ngoan ngoãn' lạ thường 161032
Đội ngũ lãnh đạo của PSG ra thiết quân luật để xây dựng tinh thần tập thể cho toàn đội

Hiện tại toàn đội PSG đang tham dự chuyến tập huấn tiền mùa giải tại Nhật Bản. Ngay từ lúc này, HLV Galtier đã bắt đầu siết chặt kỷ luật để nâng cao tinh thần tập thể trong nội bộ đội bóng.

Theo L'Equipe, nhà cầm quân người Pháp và cộng sự Luis Campos đã yêu cầu các cầu thủ phải có mặt trong khoảng thời gian từ 8h30-8h45 sáng để dùng bữa cùng nhau. Bất kỳ ai đến muộn sẽ bị gạch tên khỏi buổi tập.

PSG bắt đầu thiết quân luật, Neymar 'ngoan ngoãn' lạ thường 161033
Ban huấn luyện của PSG muốn thấy một tập thể giàu tính cạnh tranh nhưng tuyệt đối không chia bè kết phái trong nội bộ đội bóng.

Bên cạnh đó, các cầu thủ không được dùng smartphone trong khi dùng bữa. Cố vấn Luis Campos muốn xây dựng tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các cầu thủ từ những sinh hoạt nhỏ nhất hàng ngày. Việc ăn uống cùng nhau sẽ giúp cầu thủ có nhiều thời gian trò chuyện, xóa bỏ rào cản ngôn ngữ giữa các nhóm cầu thủ bản địa và ngoại binh.

Đáng chú ý, cũng theo L'Equipe, Neymar là trường hợp gây bất ngờ khi có thái độ ngoan ngoãn và tỏ ra vô cùng chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu. Trước khi PSG hội quân để sang Nhật Bản du đấu, ngôi sao người Brazil là một trong những cầu thủ có mặt sớm nhất. Cựu sao của Barca đã cắt ngắn kỳ nghỉ hè để tập luyện và lấy lại thể lực.

PSG bắt đầu thiết quân luật, Neymar 'ngoan ngoãn' lạ thường 161035
Neymar có tinh thần thoải mái trong chuyến tập huấn trước mùa giải cùng PSG, bất chấp những tin đồn CLB muốn bán anh trong hè này

Động thái này cho thấy Neymar đang vô cùng quyết tâm bám trụ lại PSG. Thời gian qua, đội bóng nước Pháp được cho là sẵn sàng bán anh nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Tuy nhiên, ngôi sao xứ Samba khẳng định mong muốn ở lại để cùng PSG chinh phục đỉnh cao châu Âu cũng như duy trì thể trạng hướng tới World Cup 2022.

Theo Le Parisien, HLV Galtier đã xác định Neymar sẽ là một mảnh ghép quan trọng trong sơ đồ 3-5-2 mà ông muốn xây dựng cho PSG mùa tới. Dự kiến, tiền đạo 30 tuổi ​​sẽ được bố trí ở vị trí hỗ trợ cho Mbappe và Messi, giúp anh phát huy được khả năng sáng tạo ở khu vực 1/3 cuối sân.

HLV xuất sắc nhất thế giới lên tiếng xác nhận, tương lai Neymar coi như xong

Ngôi sao bị 'cả thế giới quay lưng' sắp trở thành siêu tân binh của PSG

Các cầu thủ PSG tích cực tập luyện tại Nhật Bản để chuẩn bị cho mùa giải mới (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Neymar Galtier Messi Mbappe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT