Quảng cáo

PSG thanh lý 11 cái tên, dọn chỗ xây hai 'đội hình toàn sao'

Thứ ba, 12/07/2022 06:48 AM (GMT+7)
A A+

Tân HLV Christophe Galtier đang bắt đầu kế hoạch đại tu PSG trở thành một đội bóng trong mơ với chiều sâu đội hình không thể lý tưởng hơn.

Nghe nội dung bài viết

Đã một tuần trôi qua kể từ khi PSG chính thức bổ nhiệm Christophe Galtier làm HLV trưởng thay Mauricio Pochettino. Về mặt danh tiếng, chiến lược gia người Pháp có vẻ bất lợi khi chưa thể sánh được với những người tiền nhiệm tầm cỡ Carlo Ancelotti, Thomas Tuchel hoặc Laurent Blanc,... Ông thậm chí còn chưa từng cầm quân tại Champions League, điều này khiến CĐV PSG cảm thấy hoài nghi.

Nhưng nên nhớ, chính Galtier đã cùng với Lille vượt mặt PSG để lên ngôi vô địch Ligue 1 2020/21. Ông cũng từng làm việc chung với cố vấn thể thao Luis Campos, cặp đôi này hứa hẹn sẽ thổi làn gió mới vào đội chủ sân Parc des Princes.

PSG thanh lý 11 cái tên, dọn chỗ xây hai 'đội hình toàn sao' 156872
HLV Christophe Galtier cũng cố vấn Luis Campos đang lên kế hoạch xây dựng một tập thể với lý tưởng là hai đội hình có chất lượng gần như tương đương nhau

Thực tế, ngay từ lúc này họ đã bắt tay vào kế hoạch xây dựng một tập thể PSG có 1-0-2 trong lịch sử. Theo  L'Équipe, cặp đôi Galtier - Campos đang lên ý tưởng thiết lập nên một đội bóng với lực lượng dày và chất lượng. Ở đó, đội hình chính và phụ không có quá nhiều sự chênh lệch, có thể nói là hai đội hình toàn sao.

Và để làm được điều này thì HLV Galtier đã yêu cầu BLĐ tiến hành một cuộc thanh lọc lực lượng. Ông muốn CLB bán những cầu thủ không nằm ngoài kế hoạch của mình ở mùa giải tới.

Theo Le Parisien một danh sách 11 cái tên không được trọng dụng đã được gửi cho giám đốc Antero Henrique để vị này rao thanh lý trên thị trường chuyển nhượng. Bao gồm: Layvin Kurzawa, Abdou Diallo, Thilo Kehrer, Leandro Paredes, Danilo Pereira, Idrissa Gueye, Ander Herrera, Georginio Wijnaldum, Éric Junior Dina Ebimbe, Julian Draxler và Mauro Icardi.

PSG thanh lý 11 cái tên, dọn chỗ xây hai 'đội hình toàn sao' 156873
Neymar và Presnel Kimpembe không có tên trong danh sách thanh lý của PSG trong hè này

Đáng chú ý, trong danh sách này không còn xuất hiện Neymar và Presnel Kimpembe dù trước đó bộ đôi này được cho là sẽ ra đi nếu được giá. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là PSG đã quyết định giữ cả hai lại, họ chỉ muốn ưu tiên bán những cái tên không còn cần thiết trước để gây quỹ chiêu mộ tân binh.

Tuy nhiên, việc bán tất cả 11 người sẽ rất khó khăn, phần lớn là vì mức lương cao mà họ đang hưởng tại Paris là rào cản lớn với những CLB đối tác. Dẫu vậy, việc không còn chỗ đứng tại đội bóng trong bối cảnh World Cup đã gần kề có thể khiến nhiều người phải tự cân nhắc ra đi.

PSG thanh lý 11 cái tên, dọn chỗ xây hai 'đội hình toàn sao' 156874
PSG vẫn đang ráo riết theo đuổi hai mục tiêu từ Serie A đó là tiền đạo trẻ Gianluca Scamacca và trung vệ Milan Škriniar

Và để cân bằng lại lực lượng, sau khi đem về Vitinha, PSG lúc này vẫn đang tập trung theo đuổi tiền vệ Renato Sanches, trung vệ Milan Škriniar và tiền đạo trẻ Gianluca Scamacca. Mới đây nhất, tờ BILD của Đức cho hay, gã nhà giàu nước Pháp sẵn sàng nhảy vào cuộc đua giành Lewandowski trong trường hợp cuộc đàm phán giữa Barca và Bayern đổ bể.

Man City mua 'siêu trung vệ' chiều Pep, Lewandowski gia nhập 'gã khổng lồ'?

Danh sách chuyển nhượng hè 2022

Messi, Neymar và Ramos luyện tập dưới sự chỉ đạo của HLV Galtier (nguồn: PSG)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Galtier Neymar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo