Quảng cáo

Thi đấu tỏa sáng, Messi sắp đi vào lịch sử đội tuyển Argentina?

Thứ sáu, 08/09/2023 11:41 AM (GMT+7)

Lionel Messi đang đứng trước cơ hội chưa từng có trong lịch sử của đội tuyển Argentina sau chiến thắng trước Ecuador ở vòng loại World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Sự nghiệp của Lionel Messi vốn đã đầy rẫy những kỷ lục, siêu sao người Argentina biến những điều tưởng chừng như bất khả thi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. El Pulga đang đứng trước lịch sử của đội tuyển Argentina khi hướng đến cột mốc 200 trận trong màu áo La Albiceleste.

Sau chiến thắng trước đội tuyển Ecuador thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 cách đây không lâu, Messi đã có cho mình 177 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Argentina, vượt xa con số 147 của Javier Mascherano ở vị trí thứ 2.

Thi đấu tỏa sáng, Messi sắp đi vào lịch sử đội tuyển Argentina? 323940
Messi có cơ hội cán mốc 200 bàn trong màu áo Argentina. Nguồn: Getty

Người có nhiều khả năng nhất để bắt kịp với tiền đạo thuộc biên chế Inter Miami là Angel Di Maria với 133 lần ra sân. Nói vậy là bởi Di Maria vẫn chưa từ giã đội tuyển Argentina, thực tế để san bằng là điều không thể.

Trước mắt, đội tuyển Argentina sẽ còn tới 17 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026. Nếu như không bỏ lỡ bất kỳ một trận đấu nào của La Albiceleste, Messi sẽ cán mốc 193 trận. Ngoài ra, Copa America 2024 cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để El Pulga hoàn thành nốt mục tiêu. Trong trường hợp Argentina đi tới trận chung kết và Messi tiếp tục góp mặt trong những trận đấu đó, nhà vô địch World Cup sẽ có luôn 7 trận và vừa đủ để cán mốc 200 trận.

Thi đấu tỏa sáng, Messi sắp đi vào lịch sử đội tuyển Argentina? 323942
Messi lại tỏa sáng trên chấm đá phạt trong trận đấu với Ecuador cách đây không lâu. Nguồn: Getty

Đó là một thử thách không hề đơn giản, nhưng như đã đề cập ở trên thì Messi luôn biến những điều phi thường trở thành điều bình thường. Không nói đâu xa, đội trưởng đội tuyển Argentina vừa tỏa sáng với bàn thắng duy nhất trong chiến thắng tối thiểu trước đội tuyển Ecuador ở lượt trận đầu tiên vòng loại.

Sau trận đấu này, đội tuyển Argentina sẽ bước vào lượt trận thứ 2 gặp đối thủ yếu dễ chịu hơn khá nhiều là đội tuyển Bolivia.

Messi ghi bàn sớm nhất trong sự nghiệp. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT