Quảng cáo

Công nhận khẩu hiệu chính thức của SEA Games 31 và Asean Para Games 11

Thứ năm, 13/01/2022 13:13 PM (GMT+7)

Khẩu hiệu chính thức của SEA Games 31 và Asean Para Games 11 đã chính thức được công bố.

Khẩu hiệu (Slogan) chính thức của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11) chính thức được công nhận với tên gọi Tên tiếng Anh: “For a Stronger South East Asia”. Tên tiếng Việt: "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn".

Khẩu hiệu chính thức của Đại hội có Ý nghĩa mong muốn truyền tải thông điệp tới chính phủ và người dân các quốc gia khu vực Đông Nam Á cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng ASEAN hùng cường, phát huy mạnh mẽ hơn vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Mẫu biểu trưng (Logo): “Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V” - đây là mẫu biểu trưng đảm bảo được các tiêu chí về bố cục, tính thẩm mỹ và ý nghĩa, có đường nét mạch lạc, màu sắc mạnh, rõ phù hợp với tinh thần thể thao. Biểu tượng Bàn tay chữ V tượng trưng cho tên gọi của đất nước Việt Nam, hàm ý sự chiến thắng (Victory), đồng thời cũng thể hiện hình tượng cánh chim hòa bình (có phụ lục diễn giải và mẫu thiết kế chi tiết kèm theo).

Cùng với việc ban hành quyết định công nhận khẩu hiệu chính thức của Đại hội, BTC cũng đưa ra Bản thuyết minh ý tưởng logo Bàn tay tự hào (Thể thao Việt Nam, Đông Nam  Á).

0025706_LOGO SEA.jpg

Theo đó, Ý tưởng Logo Bàn tay tự hào được bắt nguồn từ ý tưởng “hình ảnh vận động viên đặt bàn tay phải lên ngực trái (phía trái tim và hình ảnh Quốc kỳ), cùng vang lên bản Quốc ca trước mỗi lượt thi đấu – trước mỗi lần đứng trên bục vinh quang là khoảnh khắc niềm tự hào dâng trào, đầy cảm xúc và thiêng liêng”.

Thể thao là sự kiện hội tụ, thi đấu cùng nhau tỏa sáng, là dịp thể hiện tinh thần đoàn kết, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, tất cả vì sự nghiệp thể thao vì Đông Nam Á, vì Thế giới hòa bình và hạnh phúc.

“Thể thao không phân biệt bạn là ai? Bạn đến từ đâu?. Như bàn tay không phân biệt ngón ngắn ngón dài, mỗi ngón tay sở hữu sức mạnh riêng. Và thể thao không đơn giản chỉ để thi đấu, chinh phục khát vọng, lập kỷ lục, mà cao cả hơn là cùng nhau viết nên kỳ tích, kỳ tích của việc lan tỏa năng lượng tốt đẹp, hướng đến hòa bình như cánh chim bồ câu”.

Đại hội thể thao Đông Nam Á tổ chức tại Việt Nam là để cùng SEA Games, Para Games “Lan tỏa niềm tự hào” và cùng Para Games “Cảm phục trước nghị lực”.

Logo mang ngôn ngữ đồ họa cô đọng, tinh túy, dễ hiểu, toát lên tinh thần hân hoan chào đón của nước chủ nhà. Logo truyền tải thông điệp tốt đẹp, hòa bình và hòa khí quốc gia Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tags: SEA Games 31
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng