Quảng cáo

Vì sao mỗi VĐV được tặng 1 cây xanh khi giành HC ở SEA Games?

Thứ ba, 22/08/2017 10:30 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cây xanh mà nước chủ nhà Malaysia tặng cho các VĐV giành huy chương mang ý nghĩa rất lớn.

VIDEO: Lễ trao HCV 100m bơi ngửa - Ánh Viên

Ngoài những vụ việc lùm xùm về công tác tổ chức, quay phát các môn thi đấu, nước chủ nhà Malaysia cũng để lại nhiều ấn tượng với các VĐV và người hâm mộ các nước khác trong khu vực.

Một ví dụ tiêu biểu đến từ những phần quà mà Malaysia tặng cho các VĐV đoạt huy chương. Ngoài tấm huy chương được trao, các VĐV còn được tặng một giỏ quà, trong đó có linh vật của SEA Games và một bầu cây non.

sea games 29, lich thi dau sea games 29, xem sea games 29, bxh sea games 29, lich phat song sea games 29

Rất nhiều người thắc mắc tại sao Malaysia lại tặng các VĐV cây xanh như vậy. Sau khi tìm hiểu, được biết VĐV nhận được cây xanh đó sẽ không đem về nước làm quà lưu niệm mà sẽ được giữ lại để trồng tại một khu bảo tồn thiên nhiên của Malaysia. Tên mỗi cây sẽ được đặt theo tên của VĐV đạt huy chương. Có thể nói đây là món quà mang rất nhiều ý nghĩa, đúng với phương châm mà kì SEA Games này hướng tới.

Giống như kì SEA Games trước, nước chủ nhà Malaysia cũng rất chu đáo trong việc chọn nhạc để phát mỗi khi có VĐV của quốc gia nào đoạt huy chương. Ở SEA Games lần này, bài hát 'Chúng ta không thuộc về nhau' của Sơn Tùng thường xuyên được vang lên mỗi khi có VĐV Việt Nam giành vàng.

Tới thời điểm hiện tại, đoàn Việt Nam vẫn đang đứng thứ 4 trên BXH với 8 HCV, 7HCB, 12 HCĐ. Chiều nay được dự báo sẽ có cơn mưa vàng khi những môn như bơi, điền kinh, TDDC thi đấu chung kết.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng