Quảng cáo

Campuchia đóng cửa các trường học một tháng để tổ chức SEA Games

Chủ nhật, 07/05/2023 19:00 PM (GMT+7)

Trong thời gian diễn ra SEA Games 2023, nhiều trường học ở Phnom Penh, thủ đô của Campuchia dừng hoạt động mặc dù chưa bước vào kỳ nghỉ.

Nghe nội dung bài viết

Lần đầu tiên được làm chủ nhà của SEA Games, Campuchia đã có sự chuẩn bị rất chu đáo và thực hiện nhiều chính sách trong nước để tổ chức đại hội thành công, một trong số đó là yêu cầu các trường học đóng cửa trong một tháng.

Đây là yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục Campuchia - Hang Chuon Naron được ban hành kể từ tháng 3 năm 2023. Chính phủ lo lắng rằng nếu trường học mở cửa như bình thường, tình trạng tắc đường sẽ xảy ra ngày càng nghiêm trọng, cản trở những hoạt động của Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Santhormok High School - Wikipedia
Các trường học phải đóng cửa để phục vụ cho công tác tổ chức SEA Games

Tuy nhiên, chỉ có những trường học địa phương chấp thuận yêu cầu này. Nhiều trường quốc tế ở Phnom Penh đã phản đối quyết định của chính phủ Campuchia vì nếu nghỉ học sẽ làm ảnh hưởng đến chương trình giảng dạy.

Cuối cùng, chính phủ Campuchia đã cân nhắc và cho phép các trường quốc tế hoạt động bình thường, tuy nhiên các trường này cũng phải cam kết phát sóng cho học sinh xem các vận động viên Campuchia thi đấu, như một cách để thể hiện sự ủng hộ cho SEA Games.

Ngoài cho đóng cửa trường học, Campuchia cũng đã có những chính sách chưa từng có tiền lệ trong lịch sử như miễn toàn bộ chi phí ăn ở, di chuyển cho các đoàn tham dự. Các cđv cũng được miễn phí vé khi xem tất cả các môn thi đấu. Tất cả các đài truyền hình, truyền thông cũng sẽ có bản quyền hình ảnh miễn phí.

Campuchia tiêu tốn 200 triệu USD giải thích để tổng đầu tư cho SEA Games 32, gấp gần 4 lần chi phí mà Việt Nam chi ra cho kỳ SEA Games năm ngoái.

Chính phủ Campuchia mong rằng sự đầu tư, và những chính sách cởi mở ở SEA Games lần này sẽ giúp đất nước trở nên nổi tiếng hơn, thu hút khách du lịch quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng