Quảng cáo

Địa điểm nào diễn ra nhiều môn thi đấu nhất tại SEA Games 31?

Thứ ba, 26/04/2022 16:09 PM (GMT+7)

Tại SEA Games 31 năm nay, Nam Từ Liêm chính là nơi vinh dự tổ chức nhiều môn thi đấu nhất.

Chặng đường 19 năm đáng nhớ với SEA Games

Kỳ SEA Games 22 diễn ra vào năm 2003 đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam đảm nhiệm vị trí chủ nhà đăng cai một kỳ Đại hội Thể thao khu vực. Khi đó, vẫn còn cái tên huyện Từ Liêm, nơi đây đã diễn ra các cuộc tranh tài gay cấn từ các bộ môn điền kinh, bắn súng, bóng đá, bên cạnh đó là cả lễ khai mạc và bế mạc tại những địa điểm quan trọng của Hà Nội như SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Cung Thể thao dưới nước và Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội.

dia-diem-nao-dien-ra-nhieu-mon-thi-dau-nhat-tai-sea-games-31
SVĐ Mỹ Đình (Nam Từ Liêm) là nơi diễn ra lễ khai mạc SEA Games năm nay

19 năm sau, nhiều thứ đã thay đổi. Không còn cái tên Từ Liêm mà thay vào đó là sự xuất hiện của hai quận mới: Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm. Tuy nhiên, những SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Cung Thể thao dưới nước, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội hay Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội vẫn còn nằm ở Nam Từ Liêm. Năm nay, Nam Từ Liêm tiếp tục nhận vinh dự sẽ tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc của SEA Games 31.

Bên cạnh đó, 11 môn và phân môn cũng sẽ được tổ chức tại đây, bao gồm điền kinh, bóng đá nam (SVĐ Mỹ Đình); bắn súng, bắn cung (Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội); bơi lội, lặn, nhảy cầu (Cung Thể thao dưới nước) hay bi sắt, đấu kiếm, cử tạ, thể hình (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội).

Trách nhiệm và vinh dự cho việc chuẩn bị SEA Games

Không giống như một số nơi khác, thời gian diễn ra thi đấu chỉ khoảng vài ngày, các cuộc đấu tại quận Nam Từ Liêm sẽ diễn ra trọn vẹn từ ngày khai mạc cho đến kết thúc Đại hội. Thậm chí, bộ môn bóng đá nam sẽ còn diễn ra trước lễ khai mạc gần 1 tuần (bóng đá nam bắt đầu thi đấu từ ngày 6/5).

Vì thế, với vai trò là đơn vị quản lý địa bàn, các cơ quan tại Nam Từ Liêm đang rất tất bật chuẩn bị trong việc hoàn thiện cơ sở vật chất cũng như quảng bá truyền thông phục vụ SEA Games 31.

Về phần đảm bảo an ninh trật tự, UBND quận đã phân công cho lực lượng Công an, Thanh tra Giao thông Vận tải, Quản lý trật tự an ninh đô thị... nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội, phòng chống cháy nổ. Ngoài ra, các cơ quan y tế, quản lý các cơ sở lưu trú, cơ quan điện lực sẽ phải đảm bảo các phương án chống dịch Covid-19, không có sự cố về bùng phát dịch hay mất điện trong lúc thi đấu.

dia-diem-nao-dien-ra-nhieu-mon-thi-dau-nhat-tai-sea-games-31
Việc chuẩn bị cho SEA Games 31 vẫn đang gấp rút

Về phục vụ truyền thông, việc treo pano, áp phích, cờ quảng bá cho SEA Games 31 cũng được triển khai từ sớm. Trên nhiều tuyến đường chính hay các tuyến đường, cửa ngõ vào địa bàn quận đều được trang hoàng, tạo không khí náo nhiệt trước SEA Games 31.

Có thể thấy rằng, kỳ SEA Games 31 là vinh dự những cũng là áp lực của những người đứng đầu tại Nam Từ Liêm trong việc đem lại một Đại hội thành công từ chất lượng thi đấu cũng như hiệu ứng quảng bá truyền thông xung quanh.

Quy trình sản xuất Sao la nhồi bông tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng