Quảng cáo

Lê Quang Liêm giành chiến thắng thứ 2 tại Oslo Esports Cup

Thứ ba, 26/04/2022 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Kỳ thủ số 1 Việt Nam đã đánh bại đối thủ đến từ Canada, Eric Hansen ở nội dung đánh cờ nhanh tại Oslo Esports Cup 2022.

Lê Quang Liêm tiếp tục cuộc hành trình của mình tại giải Oslo Esports Cup 2022 khi bước vào lượt trận thứ 4. Đối thủ mà kiện tướng số 1 Việt Nam phải gặp là kỳ thủ đến từ Canada Eric Hansen (hệ số elo 2606). Dù được đánh giá cao hơn đối thủ tuy nhiên Quang Liêm vẫn cần phải dè chừng bởi Hansen đã từng đánh bại chính "vua cờ" Magnus Carlsen hồi đầu năm.

Ở ván đầu tiên, Quang Liêm cầm quân đen, do đó kỳ thủ đến từ Việt Nam nhập cuộc hết sức thận trọng trước đối thủ. Sau 60 nước cờ, Quang Liêm đã xuất sắc cầm hòa được đối thủ. Sang ván thứ hai, có lợi thế cầm quân trắng đi trước, thế nhưng kỳ thủ 31 tuổi không hề tỏ ra vội vã, mà trái lại anh xây dựng thế cờ một cách vững chắc rồi qua đó dồn ép đối thủ qua từng bước để rồi Hansen phải chịu thất bại với 57 nước cờ.

le-quang-liem-gianh-chien-thang-thu-2-tai-oslo-esports-cup
Quang Liêm đánh bại Eric Hansen tại trận thứ 4 giải Oslo Esports Cup

Để đối thủ vươn lên dẫn trước đã buộc Hansen phải tập trung ở ván thứ 3. Lần này, Quang Liêm tỏ ra rất lỳ lợm khi có những quyết định đổi quân vô cùng tỉnh táo, qua đó làm suy yếu thế cờ do Hansen dựng nên. Với bản lĩnh vốn có, Quang Liêm dễ dàng đánh bại đối thủ ở ván đấu này.

Chung cuộc, kỳ thủ số 1 Việt Nam đã giành chiến thắng một cách thuyết phục trước đối thủ Eric Hansen với tỉ số 2,5-0,5 mà không cần phải thi đấu ở ván cuối cùng.

Vậy là sau 4 ngày thi đấu, Lê Quang Liêm đã có hai chiến thắng ở Oslo Esports Cup. Thành tích này giúp anh đạt 6 điểm, đeo bám nhóm các kỳ thủ dẫn đầu Praggnanandhaa (9 điểm), Carlsen (9 điểm).

Trong 4 trận, Quang Liêm thắng "vua cờ" Magnus Carlsen và Hansen, nhưng thua Shakhriyar Mamedyarov và Rameshbabu Praggnanandhaa. Số tiền thưởng mà kỳ thủ Việt Nam kiếm được hiện tại là 15.000 USD. Rạng sáng ngày mai (27/4), đối thủ tiếp theo của Quang Liêm là nhà vô địch World Cup Jan-Krzysztof Duda. Trước đó, tại giải Charity Cup 2022, Quang Liêm cũng thất bại trước kiện tướng người Ba Lan.

Quang Liêm làm nên chấn động khi đánh bại "vua cờ" Magnus Carlsen

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Quang Liêm Oslo Esports Cup 2022 kiện tướng Magnus Carlsen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo