Quảng cáo

Mức thưởng nóng của các VĐV Việt Nam tại SEA Games 31 là bao nhiêu?

Thứ hai, 25/04/2022 20:02 PM (GMT+7)

Tại kỳ SEA Games 31 năm nay, các VĐV tuyển thủ quốc gia sẽ nhận được phần thưởng khích lệ. Tuy nhiên, mức thưởng sẽ còn phụ thuộc vào màu huy chương.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự kỳ SEA Games 31 trên sân nhà với số lượng VĐV đông đảo nhất với gần 1.300 thành viên, đặt mục tiêu đứng top 1 toàn đoàn. 

Nhằm khích lệ và cổ vũ các tuyển thủ tham gia thi đấu vì màu cờ sắc áo, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ có những phần thưởng “nóng” tặng cho các vận động viên giành được huy chương năm nay. Cụ thể, với những ai giành được tấm huy chương vàng, mức tiền thưởng sẽ là 10 triệu đồng, huy chương bạc 7 triệu đồng và 5 triệu đồng cho các vận động viên giành huy chương đồng.

muc-thuong-cua-cac-vdv-viet-nam-tai-sea-games-31-la-bao-nhieu
Huy chương vàng SEA Games 31 sẽ được thưởng 10 triệu đồng

Tuy vậy, mức thưởng sẽ còn phụ thuộc vào quyết định từ phía của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đặc biệt, những vận động viên giành huy chương vàng, bên cạnh tiền thưởng từ Đoàn thể thao nước nhà, tất cả sẽ còn được nhận thưởng từ đơn vị chủ quản (CLB thi đấu hoặc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch địa phương), địa phương nơi ở của các vận động viên và các mạnh thường quân.

Trước đó, tại kỳ SEA Games 30 diễn ra 3 năm trước tại Philippines, mức thưởng dành cho mỗi vận động viên giành huy chương vàng, bạc, đồng lần lượt là 45 triệu đồng, 25 triệu đồng và 20 triệu đồng. Ngoài ra, bất kỳ vận động viên nào phá kỷ lục SEA Games sẽ được tặng thêm 20 triệu đồng. Mức thưởng nóng ngay tại đại hội là 25 triệu đồng, 8 triệu đồng và 2 triệu tương ứng với huy chương vàng, bạc và đồng.

Ở những bộ môn thể thao thi đấu theo thể thức đồng đội, mỗi cá nhân sẽ được thưởng tương đương như các vận động viên nội dung cá nhân. Lấy ví dụ, nếu đội bóng đá nam giành HCV, tổng số tiền thưởng sẽ là 200 triệu đồng riêng cho các cầu thủ. 

Mức thưởng nóng sẽ được công bố chính thức tại lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam diễn ra tại Hà Nội vào ngày 28/4.

Quy trình sản xuất Sao la nhồi bông tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng