Kỹ thuật viên của FIVB tham gia huấn luyện tuyển bóng chuyền nữ Philippines

Thứ hai, 25/04/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Jose Inacio Salles Neto, nhân viên từ bộ phận kỹ thuật và phát triển của FIVB sẽ tham gia chương trình đội tuyển quốc gia của Liên đoàn bóng chuyền quốc gia Philippines (PNVF).

Theo đó, PNVF đã công bố điều này vào cuối tuần qua, sau khi Neto đến thăm trại huấn luyện của đội tuyển nữ quốc gia tại Sportville ở Barueri, Brazil. 

Vị huấn luyện viên đến từ Brazil sẽ giúp các cầu thủ Philippines tối ưu hóa sức mạnh của họ và hạn chế vấn đề chấn thương trong quá trình tập luyện của họ, đặc biệt khi SEA Games 31 đang ngày càng đến gần.

"Tôi rất vinh dự được trở thành một thành viên của đội tuyển. Tôi có mặt ở đây nhằm hỗ trợ vấn đề kỹ thuật từ phía FIVB và có cơ hội đồng hành cùng tất cả mọi người", chuyên gia Brazil chia sẻ thông qua thông cáo chính thức của Liên đoàn bóng chuyền Philippines.

ky-thuat-vien-cua-fivb-tham-gia-huan-luyen-tuyen-bong-chuyen-nu-philippines
Jose Inacio Salles Neto (mặc áo kẻ caro) sẽ hỗ trợ cho tuyển nữ Philippines

Jose Inacio Salles Neto sẽ ở lại trong ba ngày và đưa ra đánh giá ban đầu về đội với sự phối hợp của huấn luyện viên đội tuyển Philippines Jorge Edson Souza de Brito và bác sĩ vật lý trị liệu Grace Gomez.

Neto sẽ giúp HLV trưởng tuyển bóng chuyền Philippines tổ chức quá trình đào tạo cơ bản, bao gồm vật lý trị liệu, sức mạnh và điều hòa, và phát triển kỹ thuật cùng các trợ lý.

"Đây là nhiệm vụ của tôi, bản thân tôi sẽ hỗ trợ các nhân viên trong việc chuẩn bị các bài tập khác nhau của quá trình đào tạo", Neto nói.

Đặc biệt, trong buổi tập huấn từ "đối thủ của Việt Nam" có sự xuất hiện của huyền thoại bóng chuyền nam thế giới, Sergio Santos. Sự hiện diện của libero số 1 thế giới một thời cùng với hai huy chương vàng Olympic giành được ở Athens 2004 và Rio De Janeiro 2016 cùng với một cặp huy chương bạc ở Thế vận hội mùa hè Bắc Kinh 2008 và London 2012 đã truyền cảm hứng cho Santiago và các đồng đội, thúc đẩy các cô gái cố gắng hơn trong hành trình hằng ngày của họ để đạt được đỉnh cao của thành công.

ky-thuat-vien-cua-fivb-tham-gia-huan-luyen-tuyen-bong-chuyen-nu-philippines
Huyền thoại bóng chuyền Brazil Sergio Santos cùng với VĐV tuyển nữ Philippines

Hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ của Philippines đang cố gắng giành chức vô địch ở SEA Games ở Hà Nội. Trong khi đội nam đang tìm cách cải thiện tấm HCB mà họ đã giành được ở giải đấu 2019 diễn ra ở Manila, đội tuyển nữ đang hướng đến tấm huy chương đầu tiên kể từ khi nước này bắt đầu tranh tài ở môn bóng chuyền SEA Games trở lại vào năm 2015.

Khi fan hâm mộ "cosplay" dáng phát bóng của các nữ VĐV bóng chuyền

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền bóng chuyền Philippines Santiago SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT