Novak Djokovic lỡ hẹn với chức vô địch ngay trên quê nhà

Thứ hai, 25/04/2022 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic, vẫn chưa có danh hiệu trong mùa này sau thất bại trước Andrey Rublev trong trận chung kết Serbian Open.

Bước vào trận chung kết trong sự cổ vũ của khán giả quê nhà, thế nhưng tay vợt số 1 thế giới lại khởi đầu trận đấu có phần chậm chạp và chưa bắt kịp nhịp độ thi đấu trên sân. Trong khi đó, Rublev tỏ ra rất mạnh mẽ và tâm lý vững vàng trước khán giả của Djokovic.

Để thua 4-6 trong set đấu đầu tiên, dường như tay vợt Serbia mới bắt đầu chiến đấu trở lại và giành chiến thắng nghẹt thở trong set thứ 2. Thế nhưng, đó cũng là những gì mà tay vợt 35 tuổi làm được trước đối thủ. Bước vào set 3 quyết định, Djokovic hoàn toàn hụt hơi trước sự dũng mãnh của Rublev, qua đó để thua trắng 0-6 ngay trước những người hâm mộ quê nhà của anh ấy ở Belgrade. Chung cuộc, tay vợt người Nga Andrey Rublev ấn định chiến thắng 6-2, 6-7 (4), 6-0 trong 2 giờ 29 phút.

novak-djokovic-lo-hen-voi-chuc-vo-dich-ngay-tren-san-nha
Novak Djokovic ngậm ngùi về nhì tại giải Serbian Open

Đây là chiến thắng đầu tiên của Rublev trước tay vợt số 1 thế giới và giúp tay vợt 24 tuổi có danh hiệu thứ ba trong mùa giải - ngang bằng với Rafael Nadal - sau những chiến thắng trước đó ở Marseille và Dubai vào tháng Hai.

Rublev bẻ giao bóng của Djokovic 2 lần trong set mở màn và cứu được 5 set point trong set thứ hai để buộc vào loạt tie-break, nhưng Djokovic đã vượt lên dẫn trước 5-2 và hét lên sung sướng khi anh san bằng tỷ số.

Tuy nhiên, những nỗ lực trong set đấu sau đó đã giúp Rublev bẻ gãy game giao bóng của đối thủ tới 3 lần để vượt qua Djokovic mà không để thua một game nào.

“Thật là tuyệt khi đấu với anh ấy”, Rublev chia sẻ trong lễ trao giải. “Tôi hy vọng chúng tôi có nhiều trận chiến hơn nữa. Tôi cảm thấy rất tuyệt ở đây, đó là một thành phố rất đẹp. Ở đây, tôi cảm thấy thực sự đặc biệt. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả khán giả vì đã ủng hộ tất cả các cầu thủ trong suốt tuần qua. Được gặp lại khán giả trên sân là điều đặc biệt đối với tất cả chúng tôi."

Những tình huống đầy drama của làng quần vợt nam thế giới

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Novak Djokovic quần vợt Andrey Rublev Serbian Open
Xem thêm
TIN NỔI BẬT