Quảng cáo

Lý Hoàng Nam để tuột chức vô địch tại Giải quần vợt nhà nghề Thái Lan

Thứ hai, 18/04/2022 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã có cơ hội để kết thúc trận đấu, thế nhưng Hoàng Nam lại không thể dứt điểm trận đấu, để thua đáng tiếc trước đối thủ đến từ Hàn Quốc trong chung kết.

Giải quần vợt nhà nghề M15 Chiangrai 2022 là giải đấu đầu tiên trong chuỗi các giải tại Thái Lan của Hoàng Nam trước khi trở về nước để chuẩn bị cho SEA Games 31, mà hiện tại tay vợt số 1 của Việt Nam đang là đương kim huy chương vàng.

Đối thủ trong trận chung kết mà tay vợt 25 tuổi đối mặt là hạt giống số 7 của giải đến từ Hàn Quốc, Hong Seong Chan, hiện đang xếp hạng 695 thế giới. Mặc dù đã thắng đối thủ trong quá khứ, thế nhưng Lý Hoàng Nam bất ngờ chơi dưới phong độ trong set 1, mắc khá nhiều lỗi qua đó để thua nhanh với tỉ số 3-6 ngay set đầu tiên.

Thế nhưng, sang set 2, với bản lĩnh của tay vợt đẳng cấp hơn, Hoàng Nam dần "nóng máy", càng thi đấu càng hay, khiến cho đối thủ Hàn Quốc bất lực chống trả. Kết thúc set 2 với tỉ số chóng vánh 6-3, cả hai tay vợt phải bước vào set đấu quyết định.

ly-hoang-nam-de-tuot-chuc-vo-dich-tai-giai-quan-vot-nha-nghe-thai-lan
Lý Hoàng Nam với chức á quân tại giải nhà nghề M15 Chiangrai

Trong set cuối cùng, Lý Hoàng Nam thi đấu lấn lướt trước đối thủ, bẻ gãy game giao bóng của đối thủ, từ đó vượt lên 4-2 rồi sau đó là 5-3. Thế nhưng, cũng từ đây, tay vợt gốc Tây Ninh bất ngờ bộc lộ điểm yếu tâm lý khi thể cắt điểm, mặc dù có tới 4 match point kết thúc trận đấu. Game giao bóng sau đó, Hoàng Nam tiếp tục có thêm 2 match point nhưng không tận dụng được. 

Tận dụng thời cơ, tay vợt Hàn Quốc, Hong Seong Chan chớp nhanh cơ hội san bằng tỉ số 5-5 rồi sau đó bẻ game giao bóng quyết định của Hoàng Nam. Với một mạch 4 game thắng liên tiếp, tay vợt Hàn Quốc giành chiến thắng 7-5 ở set 3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc, nâng cao chức vô địch giải nhà nghề M15 Chiangrai 2022.

Với vị trí á quân, Lý Hoàng Nam có thêm 8 điểm trên bảng xếp hạng ATP cùng với 1.272 USD tiền thưởng. Sau giải đấu này, tay vợt Việt Nam sẽ thi đấu thêm giải đấu nữa tại Thái Lan rồi sau đó tham gia thi đấu SEA Games 31 ở trên sân nhà.

Những tình huống đầy drama của làng quần vợt thế giới

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quần vợt Lý Hoàng Nam SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo