Quảng cáo

Lý Hoàng Nam sẵn sàng bảo vệ HCV SEA Games 31

Thứ ba, 05/04/2022 09:10 AM (GMT+7)

Tay vợt số 1 Việt Nam đang rất tích cực tập luyện và tham gia các giải đấu quốc tế nhằm kiểm tra phong độ và chuẩn bị cho SEA Games diễn ra trên sân nhà.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kỳ SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra. Đối với các vận động viên Việt Nam, kỳ đại hội thể thao khu vực lần này lại càng trở nên ý nghĩa hơn khi diễn ra ngay chính trên sân nhà. Do đó, các đoàn thể thao nước nhà đang vô cùng sẵn sàng trong việc tập huấn và thi đấu các giải đấu từ trong nước cho đến quốc tế nhằm lấy lại nhịp điệu thi đấu. Và quần vợt Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Niềm hy vọng số 1 đối với người hâm mộ quần vợt nước nhà - Lý Hoàng Nam, được xem là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV tại kỳ SEA Games này. Ba năm trước, anh đã đánh bại đồng hương Daniel Cao Nguyễn trong trận chung kết để tiến lên ngôi vô địch, đồng thời giải tỏa “cơn khát” vàng quần vợt suốt 30 năm ròng rã. 

ly-hoang-nam-san-sang-bao-ve-hcv-sea-games-31
Hoàng Nam giành tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30

Trước kỳ SEA Games năm nay, Lý Hoàng Nam đã khởi đầu năm 2022 bằng việc cùng đồng đội tham gia vòng playoffs Davis Cup nhóm 2 và đối đầu với Cộng hòa Dominican, tuy nhiên Việt Nam đã phải nhận thất bại đáng tiếc. Sau giải đấu đồng đội, tay vợt 25 tuổi đã tiếp tục tích lũy điểm thưởng bằng việc tham gia các giải đấu nhà nghề diễn ra tại Pháp.

Giải đấu M15 Creteil diễn ra từ ngày 7 đến ngày 13-3, mặc dù gặp nhiều đối thủ mạnh và không được xếp hạng hạt giống, tuy nhiên Hoàng Nam vẫn xuất sắc lọt vào vòng tứ kết. Tiếp đó, tay vợt đến từ TP. Hồ Chí Minh tham dự giải đấu thứ 2 là M15 Poitiers cũng tại Pháp, mặc dù có cơ hội giành chức vô địch, tuy nhiên Hoàng Nam bất ngờ dừng chân tại bán kết. Tại giải M25 Toulouse-Balma, tay vợt Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc và lọt vào vòng chung kết, chỉ chịu thua trước đối thủ Kenny de Schepper đẳng cấp hơn và đã từng lọt vào top 100 bảng xếp hạng ATP.

ly-hoang-nam-san-sang-bao-ve-hcv-sea-games-31
Hoàng Nam có chuyến du đấu khá thành công tại Pháp

Sau chuỗi giải nhà nghề tại Pháp, Hoàng Nam sẽ tới tham dự các giải đấu tại Thái Lan và sau đó sẽ quay trở về nước để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng