Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Indonesia đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 31

Thứ hai, 04/04/2022 20:39 PM (GMT+7)

Trước đó, đội tuyển nữ còn có nguy cơ không thể tham dự bộ môn bóng chuyền tại SEA Games năm nay vì khó khăn tài chính.

Liên đoàn Bóng chuyền Indonesia (PP PBVSI) đã triệu tập 12 nữ tuyển thủ nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Hà Nội, Việt Nam, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 12 đến 23 tháng 5.

Ngay trước kỳ đại hội thể thao khu vực sắp diễn ra, bộ môn bóng chuyền của Indonesia đã gặp phải nhiều vấn đề khó khăn. Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia ban đầu sẽ chỉ cử đội nam bóng chuyền trong nhà và bóng chuyền bãi biển nam, nữ, trong khi bóng chuyền nữ có nguy cơ hủy bỏ tham dự vì lý do tài chính. Điều này làm ảnh hưởng nội dung bóng chuyền nữ khi có nguy cơ phải hủy bỏ. Tuy nhiên, Malaysia đã "cứu nguy" khi tuyên bố tham dự nội dung bóng chuyền nữ SEA Games.

bong-chuyen-nu-indonesia-dat-muc-tieu-gianh-hcv-sea-games-31
Đội tuyển nữ Indonesia đặt mục tiêu giành vàng tại SEA Games

Sau đó, cuối cùng đội tuyển nữ Indonesia vẫn quyết định đăng ký thi đấu tại SEA Games 31. 

Quyết định tham gia này đã được Tổng chủ tịch PP PBVSI Imam Sudjarwo nhiệt liệt hoan nghênh. Mặc dù thực tế, con số này đã giảm đi 2 người so với kỳ SEA Games trước tại Philippines vào năm 2019 khi thời điểm Indonesia triệu tập 14 cầu thủ.

“Quyết định này cho thấy rằng chính phủ đang phát triển bộ môn bóng chuyền một cách nghiêm túc”, Imam đã tuyên bố trong tờ báo Tempo.

Với quyết định về việc tham dự SEA Games 31, Imam chia sẻ rằng Liên đoàn Bóng chuyền Indonesia sẽ chuẩn bị tốt. “Vì vậy, nhiệm vụ của chúng tôi là chuẩn bị cho cả hai đội tuyển thật tốt và đặt mục tiêu giành HCV cho cả nam và nữ”, ông Imam nói thêm.

bong-chuyen-nu-indonesia-dat-muc-tieu-gianh-hcv-sea-games-31
Giải bóng chuyền nữ VĐQG Indonesia cũng vừa kết thúc

Trước đó, khi quyết định tham gia, Liên đoàn bóng chuyền cũng đã công bố danh sách 12 VĐV tham gia. Trong số 12 VĐV tham gia đội tuyển, có tới 8 gương mặt đã từng tham dự kỳ SEA Games trước, đóng góp thành công vào việc giành tấm HCĐ.

Bộ môn bóng chuyền nữ SEA Games năm nay có 5 đội tham gia bao gồm: chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Malaysia. Thể thức thi đấu sẽ đấu vòng tròn một lượt, hai đội có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào chung kết, trong khi đó, đội đứng thứ 3 và thứ 4 sẽ quyết đấu cho tấm huy chương đồng. Theo lịch dự kiến, bóng chuyền trong nhà sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 22 tháng 5 tại Nhà thi đấu đa năng Đại Yên, Hạ Long, Quảng Ninh với sức chứa 5.000 chỗ.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng