Quảng cáo

Huy Hoàng và kỳ vọng về "Ánh Viên thứ 2" cho bơi lội Việt Nam

Thứ hai, 04/04/2022 16:41 PM (GMT+7)

Kình ngư 21 tuổi sẽ trở thành niềm hy vọng lớn nhất cho bơi lội Việt Nam hướng tới thành tích cao trong kỳ SEA Games năm nay

Tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà, bơi lội Việt Nam gặp tổn thất về mặt lực lượng khi ngôi sao số 1 của tuyển, Nguyễn Thị Ánh Viên thông báo về việc không tham dự SEA Games, đồng thời giã từ đội tuyển quốc gia. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới việc đặt mục tiêu bảo vệ vị trí thứ hai toàn đoàn, đặc biệt trong bối cảnh mà trong các kỳ đại hội thể thao khu vực, Ánh Viên đã mang về gần như phần lớn số HCV cho cả đoàn. Ví dụ, SEA Games 30 tại Philippines, trong tổng số 10 HCV, chỉ riêng "nàng tiên cá" của bơi lội Việt đã đem về tới 6 tấm. Do đó, sức ảnh hưởng của Ánh Viên là vô cùng lớn.

Tuy nhiên, đối mặt với nghịch cảnh này, bơi lội Việt Nam vẫn hy vọng có thể đạt được thành tích cao tại kỳ SEA Games này nhờ vào Nguyễn Huy Hoàng - kình ngư trẻ số 1 hiện tại của tuyển quốc gia. 

huy-hoang-va-ky-vong-ve-anh-vien-thu-2-cho-boi-loi-viet-nam
Nguyễn Huy Hoàng là niềm hy vọng số 1 của bơi lội Việt Nam hiện tại

Huy Hoàng đã thể hiện tố chất vượt trội so với những bạn đồng trang lứa, do đó anh đã được ban huấn luyện bơi lội Việt Nam để ý và được triệu tập lên tuyển trẻ bơi quốc gia Việt Nam. Ngay ở giải bơi lội các nhóm trẻ Đông Nam Á, kình ngư Quảng Bình đã đem về 5 HCV cho bơi lội Việt Nam. Đây chính là dấu mốc quốc tế đầu tiên đầu tiên trong sự nghiệp của Huy Hoàng. Anh cũng được người hâm mộ ví von là "rái cá sông Gianh" bởi tài năng bơi lội xuất sắc của mình.

Kỳ SEA Games 29 diễn ra năm 2017 tại Malaysia chính là kỳ đại hội thể thao khu vực đầu tiên mà Hoàng tham gia. Và trên đường đua 1.500m, Huy Hoàng đã thể hiện bản lĩnh vượt trội so với các đối thủ trong khu vực, xuất sắc mang về tấm HCV quý giá. Hai năm sau đó, kình ngư 21 tuổi lập cú đúp vàng ở nội dung 400m tự do và 1.500m tự do.

Năm 2018 có thể xem là một trong dấu ấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp bơi lội của Nguyễn Huy Hoàng khi anh mang về tấm HCB lịch sử nội dung 1.500m tự do và sau đó là tấm HCV 800m tự do tại Olympic trẻ 2018 diễn ra tại Argentina.

huy-hoang-va-ky-vong-ve-anh-vien-thu-2-cho-boi-loi-viet-nam
Kình ngư Quảng Bình giành vàng tại Olympic trẻ 2018

Với những cống hiến không ngừng mệt mỏi cho thể thao Việt Nam, Nguyễn Huy Hoàng đã được bầu chọn trở thành "VĐV tiêu biểu nhất thể thao Việt Nam 2021". Đây chính là động lực cho kình ngư trẻ tiếp tục đạt được những dấu mốc mới trong sự nghiệp. 

Kỳ SEA Games 31, bơi lội Việt Nam phấn đấu giành được 6-8 tấm HCV, trong đó Huy Hoàng được kỳ vọng giành 3 tấm HCV ở các nội dung 400m, 800m và 1.500m tự do. Đây vừa là áp lực cũng đồng thời là động lực cho Hoàng trở thành trụ cột cho bơi lội Việt Nam, là sự thay thế xứng đáng cho đàn chị Ánh Viên.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo