Quảng cáo

Không còn Ánh Viên, bơi lội Việt Nam dễ "toang" ở SEA Games 31

Thứ sáu, 25/03/2022 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Với việc Ánh Viên rút khỏi đội tuyển bơi lội quốc gia trước thềm đại hội khu vực, mục tiêu giữ vững ngôi á quân như 3 kỳ SEA Games gần đây của tuyển bơi trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Bơi Việt Nam gặp tổn thất về lực lượng

Ngay trước kỳ SEA Games 31 tổ chức tại sân nhà vài tháng, đội tuyển bơi Việt Nam đã phải đối mặt với khó khăn vô cùng lớn khi kình ngư số 1 Việt Nam, cũng là niềm hy vọng mang nhiều tấm HCV cho tuyển - Nguyễn Thị Ánh Viên, tuyên bố rời khỏi đội tuyển, đồng thời cô cũng xin giải nghệ để tập trung vào công việc cá nhân. Trước đó, tại kỳ đại hội khu vực Đông Nam Á ở Philippines, trong tổng số 10 tấm HCV của đội bơi, chỉ mình Ánh Viên đã mang về 6 tấm HCV bên cạnh 2 HCB.

khong-con-anh-vien-boi-loi-viet-nam-gap-kho-tai-sea-games
Kình ngư số 1 Việt Nam rút khỏi đội tuyển bơi Việt Nam trước thềm SEA Games 31

Vì thế, việc thiếu vắng Ánh Viên khiến mục tiêu giữ vững vị trí á quân như suốt 3 kỳ SEA Games trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang thiếu nhân tố bùng nổ hay những cá nhân cân team như Ánh Viên đã từng làm trước đây.

Vượt qua nghịch cảnh

Trong bối cảnh mà bơi Singapore vẫn tỏ ra quá mạnh và “out” trình tại khu vực Đông Nam Á, cùng với việc Indonesia, Philippines, Malaysia hay Thái Lan đang đầu tư rất mạnh cho bộ môn bơi lội thời gian gần đây, đội tuyển bơi Việt Nam vẫn tự tin có thể đạt mục tiêu từ 6-8 tấm HCV trong kỳ SEA Games này.

Phụ trách bộ môn bơi, Tổng cục Thể dục - Thể thao, bà Lê Thanh Huyền cho biết, lãnh đạo bộ môn đã lên kế hoạch thuê chuyên gia cho đội tuyển bơi quốc gia nhằm hiện thực hóa mục tiêu trên. "Chúng tôi đã làm việc với hai chuyên gia của Nga và Nhật Bản. Chuyên gia người Nhật Bản đã nhận lời. Dù chưa chính thức, song đây là tín hiệu tốt cho đội tuyển bơi quốc gia”, tổng phụ trách bộ môn bơi chia sẻ trên báo Hà Nội mới.

khong-con-anh-vien-boi-loi-viet-nam-gap-kho-tai-sea-games
Huy Hoàng - niềm hy vọng mới của bơi lội Việt Nam

Không còn Ánh Viên, đội tuyển bơi Việt Nam sẽ kỳ vọng có được tấm HCV vào những cái tên như Huy Hoàng (nội dung bơi tự do trung bình và dài), Hưng Nguyên, Kim Sơn (bơi hỗn hợp), Lê Nguyễn Paul (bơi ngửa).

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, từ dịch bệnh Covid cho tới sự vắng mặt của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, bơi lội Việt Nam vẫn tràn trề hy vọng thực hiện đúng mục tiêu đặt ra trong kỳ SEA Games 31.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bơi lội SEA Games đại hội Ánh Viên SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT