Bích Tuyền - quân bài bí mật của bóng chuyền nữ cho SEA Games 31

Thứ ba, 22/03/2022 19:14 PM (GMT+7)
A A+

Cô gái sinh năm 2000 gốc Vĩnh Long được kỳ vọng sẽ cùng Thanh Thúy để tạo nên bộ đôi “khủng long” mới, là nhân tố chính giúp bóng chuyền nữ Việt Nam có thể đạt được thành tích cao nhất tại SEA Games năm nay.

Bích Tuyền là ai?

Với những ai luôn theo sát bóng chuyền trong nước, gần như không lạ gì với cái tên Nguyễn Thị Bích Tuyền. Được xem là một trong những ngôi sao trẻ nổi bật nhất của Việt Nam trong vài năm trở lại đây, Bích Tuyền không chỉ được NHM kỳ vọng mà còn được xem là “át chủ bài” mới bên cạnh Thanh Thúy.

bich-tuyen-duoc-ky-vong-se-toa-sang-tai-sea-games-31
Bích Tuyền được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại SEA Games 31

Chỉ mới 22 tuổi, thế nhưng Bích Tuyền đã có thể hình mà rất nhiều VĐV bóng chuyền nữ mơ ước. Với chiều cao lên tới 1m88, sức bật khủng tới hơn 3m10, Tuyền có rất nhiều tố chất để có thể trở thành sao lớn trong tương lai.

Trưởng thành từ Truyền hình Vĩnh Long, cô gái trẻ này luôn là trụ cột và là nhân tố gánh team của CLB trong suốt vài năm trở lại đây

Sự nghiệp đầy thăng trầm

Mặc dù năng khiếu nảy nở từ rất sớm, thế nhưng kỳ SEA Games 31 này lại là một dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp của Bích Tuyền khi đây là lần đầu tiên cô có trong danh sách triệu tập chính thức của đội tuyển. Trước đó, đã có những lời kêu gọi cô lên tuyển, tuy nhiên do vấn đề CLB chủ quản không muốn nhả quân cho nên Tuyền lỡ cơ hội được góp mặt.

cpv_5383

Năm ngoái, cô gái đến từ Vĩnh Long làm xôn xao cộng đồng người hâm mộ bóng chuyền khi bất ngờ muốn giải nghệ. Ồn ào này kéo dài âm ỉ trong những tháng đầu năm 2021 khiến cộng đồng mạng tranh cãi kịch liệt. Phải một thời gian sau này, Bích Tuyền rút quyết định giải nghệ và gia nhập CLB Doveco Ninh Bình. Tại đây, cô vẫn tiếp tục là nhân tố nổi bật nhất team, giúp Ninh Bình có thành tích khá tốt khi đứng hạng 4 chung cuộc tại giải VĐQG. 

Đặc biệt hơn, cô còn tạo nên một kỷ lục chưa từng có khi ghi tới 61 điểm trong một trận đấu - kỷ lục thế giới mới.

Tại SEA Games năm nay, cộng đồng hâm mộ bóng chuyền vô cùng chờ đợi màn trình diễn của đội bóng chuyền nữ Việt Nam, đặc biệt khi có góp mặt của hai “khẩu thần công” - Thanh Thúy và Bích Tuyền.

thanh-thuy-và-bich-tuyen-hai-canh-chim-dau-tan-cua-tuyen
Thanh Thúy và Bích Tuyền - hai niềm hy vọng của tuyển

Hãy cùng chờ đợi và hy vọng vào một kết quả tốt của đoàn quân ông Thái Thanh Tùng tại kỳ đại hội lớn nhất khu vực lần này.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bích Tuyền bóng chuyền nữ Thanh Thúy SEA Games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT