Thi đấu ở vị trí phụ công tại Nhật: Lợi hay hại cho Thanh Thúy?

Thứ hai, 21/03/2022 19:36 PM (GMT+7)
A A+

Trần Thị Thanh Thúy là một trong những niềm hi vọng vàng của bóng chuyền Việt Nam tại SEA Games 31. Tuy nhiên vẫn còn đó những nỗi lo về vị trí mà Thúy đang chơi ở Nhật.

thuy-thi-dau-duoi-mau-ao-pfu-blue-cats
Mùa giải này, Thúy thi đấu dưới màu áo PFU Blue Cats

Khởi đầu đầy ấn tượng khi đánh phụ công…

Sau khi thi đấu vô cùng xuất sắc giúp VTV Bình Điền Long An vô địch vòng 1 giải VĐQG, tay đập chủ lực của đội bóng này Trần Thị Thanh Thúy lần thứ 2 sang thi đấu tại Nhật Bản. Lần này cô gái 24 tuổi không còn khoác áo Denso Airy Bees mà chuyển sang đội bóng đứng hạng 9 mùa giải vừa rồi - PFU Blue Cats.

Những vòng đấu vào đầu mùa giải chứng kiến cô gái số 1 làng bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu ở vị trí phụ công. Và nhìn nhận một cách thực tế rằng, với thời gian làm quen ở vị trí này chưa lâu, Thanh Thúy đã làm hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình. Thậm chí, một số trận đấu cô còn ghi điểm nhiều nhất đội. Tuy vẫn còn đó một số điểm yếu cần khắc phục như phán đoán tình huống còn chậm hay chạy chắn chưa nhanh, tuy nhiên người hâm mộ Việt Nam có thể hài lòng trước màn trình diễn của cô gái này tại giải VĐQG Nhật.

thanh-thuy-thi-dau-an-tuong-o-nhat-ban
Sau 27 trận đấu, Thanh Thúy ghi 322 điểm, đứng thứ 2 cả đội sau Valdes

Thế nhưng, việc gần như cố định thi đấu ở vị trí không phải sở trường khiến người hâm mộ lo lắng, liệu Thanh Thúy có kịp lấy lại nhịp điệu thi đấu ở vị trí chủ công sau khi kết thúc mùa giải CLB và quay lại tuyển chuẩn bị cho các giải đấu trong năm.

…đến màn thể hiện xuất sắc ở vị trí đối chuyền

Những lo lắng của người hâm mộ bóng chuyền nước nhà ít nhiều đã dần được xóa bỏ khi Thanh Thúy đã có một trận đấu quá xuất sắc trước Okayama. Tận dụng cơ hội khi đối chuyền chính Valdez nghỉ dưỡng sau Covid-19, Thanh Thúy đã được chuyển sang vị trí đối chuyền và cô đã không làm Ban huấn luyện cùng người hâm mộ thất vọng khi có màn trình diễn xuất thần. Mặc dù để thua, thế nhưng Thúy đã ghi tới 28 điểm, là VĐV ghi nhiều điểm nhất trong trận đấu.

Có thể thấy rằng, việc được sang Nhật thi đấu rõ ràng đem lại rất nhiều lợi thế cho Thúy. Khả năng chắn bóng, bọc lót ngày càng tiến bộ mà sức tấn công của cô gái gốc Bình Dương cũng được nâng cấp đáng kể, bất kể vị trí phụ công hay đối chuyền. Hành trình thi đấu ở Nhật chắc chắn sẽ giúp Thúy có thêm nhiều kinh nghiệm, giúp đội tuyển nữ Việt Nam có thêm nhiều phương án tấn công hơn.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền nữ Trần Thị Thanh Thúy PFU Blue Cats
Xem thêm
TIN NỔI BẬT