Quảng cáo

Bóng chuyền nam Việt Nam và giấc mơ giành lại ngôi vương chưa thành ở SEA Games

Thứ tư, 23/03/2022 20:15 PM (GMT+7)

Kể từ tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền nam Việt Nam vào năm 1999, đã 23 năm đội bóng nước nhà vẫn chưa thể quay lại vị trí đứng đầu khu vực.

Ánh hào quang năm xưa

SEA Games 20 tổ chức tại Brunei đã chứng kiến một cú sốc lớn khi đội tuyển nam Việt Nam, khi ấy chỉ là một đội bóng không có tiếng tăm trong khu vực, bất ngờ vượt qua một loạt các đội bóng mạnh để lên ngôi, giành tấm huy chương vàng quý giá. Đã hơn 10 kỳ SEA Games trôi qua, đây vẫn là thành tích tốt nhất của đội tuyển từ trước tới nay.

bong-chuyen-nam-viet-nam-chua-the-quay-lai-ngoi-vuong
Việt Nam khát khao giành tấm HCV thứ 2 ở SEA Games

Những kỳ SEA Games sau đó, đội tuyển vẫn giữ vững sự ổn định khi giành thêm 2 HCB và 4 HCĐ. Thế nhưng, đại hội khu vực gần đây nhất tại Philippines, đội tuyển nam lại khiến người hâm mộ thất vọng tràn trề khi không thể giành nổi bất kỳ huy chương nào, thậm chí còn để thua cả đối thủ dưới cơ như Campuchia. Đây là thời điểm chuyển giao thế hệ, nhiều đàn anh giàu kinh nghiệm không được triệu tập, trong khi lớp trẻ còn non nớt, điều này dẫn đến kết quả buồn ở trên.

Áp lực với mục tiêu giành vàng tại SEA Games 31

Đến với kỳ đại hội khu vực diễn ra ngay trên chính sân nhà, liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã không ngần ngại đặt ra mục tiêu cao nhất - giành tấm HCV. Đây quả thực là một điều bất ngờ đối với giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bởi với lực lượng hiện tại, việc cạnh tranh cho một tấm huy chương không hề dễ dàng như trước khi các đối thủ như Thái Lan, Indonesia, Philippines đang có lực lượng cũng như phong độ tốt.

Tuy nhiên, vị huấn luyện viên người Trung Quốc - Li Huan Ning, lại tỏ ra khá tự tin với mục tiêu giành vàng trên sân nhà. Ông cho biết: "Trước khi tới đây, tôi đã có cuộc trò chuyện với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và mục đích của tôi là giúp đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam giành Huy chương vàng tại SEA Games 31 này." HLV Trung Quốc chia sẻ trên webthethao.

bong-chuyen-nam-viet-nam-chua-the-quay-lai-ngoi-vuong
Chuyên gia người Trung Quốc - Li Huan Ning

Ngoài ra, về việc Từ Thanh Thuận không được triệu tập trong danh sách đội tuyển năm nay, ông cho biết vì vấn đề chấn thương nên Thuận không có màn thể hiện tốt nhất. Tuy nhiên, vị chuyên gia cũng nói rằng nếu kịp hồi phục chấn thương và đạt phong độ tốt thì ông sẽ cân nhắc việc triệu tập chủ công này.

Danh sách triệu tập của đội tuyển bóng chuyền quốc gia nam Việt Nam:

271639592_470743734611980_5494751607348067562_n
Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng