Thanh thuận 'hết cửa' dự SEA Games, Việt Nam sẽ bước tiếp vết xe đổ năm 2019?

Thứ năm, 24/03/2022 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Theo thông báo của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, BLĐ đội tuyển quốc gia bóng chuyền nam Việt Nam vẫn chưa có ý định gọi bổ sung bất kỳ VĐV nào lên ĐTQG, kể cả tay đập số 1 Việt Nam - Từ Thanh Thuận.

Sau thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19 vào giữa tháng 2 năm 2022, hai đội tuyển bóng chuyền nam, nữ quốc gia đã trở lại tập luyện đầy đủ để chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới. 

Thanh thuận 'hết cửa' dự SEA Games, Việt Nam sẽ bước tiếp vết xe đổ năm 2019? 117656
ĐTQG bóng chuyền nam trở lại tập huấn cho SEA Games 31

Thanh Thuận 'khó' trở lại đội tuyển bóng chuyền quốc gia

Ngày 21/1, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã đưa danh sách triệu tập ĐTQG bóng chuyền nam Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games sắp tới, xa hơn nữa là giải vô địch Châu Á và Asiad 19. Tuy nhiên, trong lần tập trung này không có sự góp mặt của tay đập số 1 Việt Nam - Từ Thanh Thuận. 

Thanh thuận 'hết cửa' dự SEA Games, Việt Nam sẽ bước tiếp vết xe đổ năm 2019? 117664
Thanh Thuận bị HLV Li Huan Ning loại khỏi ĐTQG

Theo như lời chia sẻ của ông Lê Trí Trường - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam: "Trường hợp của Thanh Thuận thì HLV Li Huan Ning là người quyết định loại khỏi danh sách.

Lý do chính khiến vị chiến lược gia Trung Quốc đưa ra là không nhìn thấy khát khao trở lại đội tuyển của Thanh Thuận. Trước đó, Thanh Thuận đã dính phải chấn thương trước đó và có thời điểm xin dừng tập ở ĐTQG nhưng việc điều trị không có hiệu quả cao dẫn đến phong độ bị giảm xuống.

Đích thân ông Li Huan Ning đã đến tận nơi để xem các VĐV thi đấu tại vòng 2 giải VĐQG 2021 và thấy cầu thủ này thi đấu khá mờ nhạt. Nếu Thanh Thuận tích cực tập luyện và thể hiện được phong độ thì BHL sẽ cân nhắc gọi anh trở lại ĐTQG."

Thanh thuận 'hết cửa' dự SEA Games, Việt Nam sẽ bước tiếp vết xe đổ năm 2019? 117660
Thanh Thuận hết cửa tham dự SEA Games 31

Tuy nhiên, một thông báo mới đây đã làm cơ hội trở lại ĐTQG của Thanh Thuận trở nên mong manh hơn, nói thẳng ra là hết cửa để tham dự SEA Games 31. 

Ông Lê Trí Trường nói: “Thời gian tập luyện của các VĐV vẫn chưa nhiều và chúng tôi để ban huấn luyện toàn quyền sử dụng con người của mình. Ban huấn luyện đội nam, nữ quốc gia có ý đồ chiến thuật riêng nên HLV trưởng chịu trách nhiệm ở việc nhân sự của mình”. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ đi vào vết xe đổ lịch sử của năm 2019?

SEA Games 30 có thể nói là kỳ đại hội thất bại nhất lịch sử bóng chuyền nam Việt Nam. ĐTQG Việt Nam xuất quân với đội hình trẻ nhất lịch sử và cái tên chất lượng như Nguyễn Văn Hạnh tiếp tục bị BHL từ chối gọi lên thi đấu. 

Còn nhớ năm đó, Từ Thanh Thuận cùng Giang Văn Đức, Phạm Thái Hưng 'gồng gánh' ĐTVN tiến đến trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Tuy nhiên, đội hình quá non trẻ và không có sự nổi bật dẫn đến Việt Nam bị Philippines hủy diệt với tỷ số 3-0 ngay trên "thánh địa Philippines''. 

Thanh thuận 'hết cửa' dự SEA Games, Việt Nam sẽ bước tiếp vết xe đổ năm 2019? 117658
Thanh Thuận thi đấu xuất sắc tại SEA Games 30

Mặc dù không tiến được vào VCK nhưng không thể phủ nhận sự đóng góp của chủ công Từ Thanh Thuận. Thùng thuốc nổ của bóng chuyền Việt Nam đã thi đấu xuất sắc từ hàng trước đến hàng sau và đập tan nát hàng chắn của Phillipines dù thiệt thòi về nhân lực. 

Sau thất bại kinh hoàng của lịch sử bóng chuyền nam Việt Nam năm 2019, chúng ta một lần nữa đón nhận đội hình trẻ hóa nhất lịch sử tại SEA Games 31 ngay trên sân nhà. Có lẽ, BHL đang cân nhắc để Nguyễn Văn Quốc Duy - Tay đập xuất sắc nhất giải VĐQG 2021 kế thừa vị trí của Thanh Thuận khi chủ công sinh năm 1992 đang bước sang tuổi 30. 

Liệu lựa chọn này của HLV Li Huan Ninh có thực sự đúng hay sẽ đi vào vết xe đổ của cựu HLV ĐTQG Thái Quang Lai tại Phillipines năm 2019. Mục tiêu mà chiến lược gia Trung Quốc đặt ra là HCV đối với ĐTVN với đội hình này sẽ thành công.

Video: Từ Thanh Thuận đập tan nát hàng chắn Phillipines tại SEA Games 30

Từ Thanh Thuận: Đánh đổi để thành công

Từ Thanh Thuận hủy diệt hàng chắn đội bóng chủ nhà ngay trên thánh địa Philippines

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Từ Thanh Thuận SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT