Quảng cáo

Nhiều tuyển thủ quốc gia không tham dự các giải Điền kinh trước SEA Games 31

Thứ hai, 04/04/2022 14:08 PM (GMT+7)

Một số cái tên quan trọng trong đoàn Thể thao Điền kinh Việt Nam như Quách Thị Lan, Trần Nhật Hoàng, Bùi Thu Thảo... sẽ chỉ tập luyện cùng Ban Huấn luyện thay vì tham dự các giải cọ xát.

Nhằm chuẩn bị cho kỳ SEA Games 31 sắp diễn ra tại Hà Nội, Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã tổ chức hai giải đấu bao gồm Cúp Tốc độ Thống nhất 2022 và giải Điền kinh tiền SEA Games 31. Đây được xem là dịp quan trọng nhằm kiểm tra phong độ của các vận động viên, đặc biệt trong thời điểm chỉ còn 1 tháng nữa là kỳ đại hội thể thao khu vực sẽ diễn ra.

nhieu-tuyen-thu-quoc-gia-khong-tham-du-cac-giai-dien-kinh-truoc-sea-games-31
Nhiều tuyển thủ quốc gia không tham dự Cúp Tốc độ Thống nhất 2022

Năm nay, Cup Tốc độ Thống nhất sẽ có sự thay đổi trong cơ cấu các vận động viên tham gia khi các đoàn điền kinh quốc tế sẽ không tham dự do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài. Tuy vậy, các đoàn thể thao trong nước như TP. Hồ Chí Minh, Quân đội, Cần Thơ, Hà Nội... vẫn sẽ cử các VĐV tham dự, do đó, giải đấu vẫn sẽ đảm bảo về mặt chất lượng chuyên môn cũng như có thể kiểm tra trình độ dàn VĐV.

Điều đáng tiếc là dàn tuyển thủ điền kinh quốc gia như anh em Quách Công Lịch - Quách Thị Lan, Trần Nhật Hoàng, Nguyễn Thị Huyền... sẽ không tham dự Cup Tốc độ Thống nhất mà sẽ chỉ tập luyện tại Trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Đặc biệt, "nữ hoàng nhảy xa" Bùi Thị Thu Thảo thậm chí sẽ không tham dự cả hai giải đấu Cúp Tốc độ Thống nhất và giải Điền kinh tiền SEA Games.

"Hiện tại, chúng tôi chỉ tập trung tập luyện hướng đến Đại hội chứ không tham gia các giải tiền SEA Games. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa SEA Games 31 sẽ khởi tranh, việc tham gia các giải đấu trước đó nhỡ chấn thương hoặc không đảm bảo thể lực sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu chính thức", tuyển thủ Bùi Thị Thu Thảo chia sẻ trên báo Lao động.

nhieu-tuyen-thu-quoc-gia-khong-tham-du-cac-giai-dien-kinh-truoc-sea-games-31
Bùi Thị Thu Thảo sẽ không tham dự cả 2 giải đấu trước SEA Games 31

Theo dự kiến, giải điền kinh tiền SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 15/4 và trải qua 3 ngày thi đấu. Trước đó vài ngày, Cúp Tốc độ Thống nhất 2022 cũng sẽ chính thức khởi tranh.

Bộ môn điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games năm nay với tổng cộng 85 thành viên, trong đó có 66 VĐV tham gia thi đấu. Ban Huấn luyện điền kinh đặt ra mục tiêu tiếp tục giữ ngôi vương tại bộ môn này. Môn thể thao được xem là "nữ hoàng" trong thể thao sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 19 tháng 5 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng