Carlos Alcaraz làm nên "kỷ lục lịch sử" tại Miami Open 2022

Thứ hai, 04/04/2022 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Giành chiến thắng trước Casper Ruud trong trận chung kết, tay vợt 18 tuổi người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất đăng quang trong lịch sử Miami Open.

Carlos Alcaraz đã củng cố vị thế và tài năng của mình với tư cách là ngôi sao trẻ đang lên của làng quần vợt nam thế giới bằng cách giành chức vô địch ATP Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp với chiến thắng trước Casper Ruud tại chung kết Miami Open.

Hạt giống số 14 của giải đã chiến thắng 7-5 6-4 trong 1 giờ 52 phút trước tay vợt người Na Uy để trở thành vận động viên Tây Ban Nha đầu tiên vô địch giải đấu này.

carlos-alcaraz-lam-nen-ky-luc-lich-su-tai-miami-open-2022
Carlos Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử vô địch Miami Open

Đây chính là trận chung kết Masters 1000 đầu tiên của cả hai tay vợt, vì vậy người ta đã mong đợi một trận đấu căng thẳng và gay cấn từ cả Alcaraz và Ruud. Ngay ở thời điểm đầu trận, tay vợt người Tây Ban Nha đã bộc lộ điểm yếu thiếu kinh nghiệm khi thi đấu có phần vội vàng. Alcaraz gặp nhiều vấn đề trong các tình huống với một loạt lỗi không đáng có, để Casper Ruud bứt tốc và vượt lên dẫn trước 3-0.

Tuy nhiên, tay vợt Tây Ban Nha đã sửa sai bằng những cú thuận tay ghi điểm đầy sức mạnh, sau đó anh cân bằng lại tỉ số 4-4. Và tại đây, trong những giây phút bản lề, Carlos Alcaraz tỏ ra bản lĩnh hơn và kết thúc set 1 với tỉ số sát sao 7-5.

Sang set 2, hai tay vợt vẫn tiếp tục giằng co nhau từng điểm một. Thế nhưng, hạt giống số 6 Casper Ruud để mất điểm ở game đấu của mình. Và tay vợt Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ cơ hội ấy, giữ vững thế trận và kết thúc set 2 với tỉ số 6-4.

Chiến thắng này cũng đánh dấu cột mốc lịch sử khi Alcaraz phá vỡ kỷ lục tay vợt trẻ nhất vô địch Miami Open của Novak Djokovic, được thiết lập vào năm 2007 khi mới 19 tuổi 10 tháng, Alcaraz đã đạt được chức vô địch khi chỉ mới 18 tuổi 11 tháng.

Highlight trận chung kết Miami Open 2022: Carlos Alcaraz và Casper Ruud

Tay vợt Tây Ban Nha sẽ vươn lên vị trí số 11 thế giới trong sự nghiệp và chắc chắn sẽ là một mối đe dọa lớn đối với các đối thủ, đặc biệt khi chuẩn bị tiến vào mùa thi đấu trên sân đất nện. Ruud, á quân Miami Open, sẽ đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Hồi tưởng về chiến thắng của mình, Alcaraz nói: "Còn quá sớm để diễn tả cảm xúc của tôi lúc này. Tôi không còn lời nào. Thật đặc biệt khi giành được danh hiệu (danh hiệu) Masters 1000 đầu tiên của tôi tại Miami".

"Tôi biết rằng Casper chơi rất tốt và anh ấy có cú thuận tay đầy sức mạnh. Tôi đã cố gắng tấn công và ép trái anh ấy, cố gắng không để anh ấy nắm giữ thế trận. Cú thuận tay chính là chìa khóa cho tôi giành chiến thắng này", tay vợt 18 nói thêm sau trận đấu.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quần vợt Miami Open Carlos Alcaraz
Xem thêm
TIN NỔI BẬT