Đả bại Naomi Osaka trong trận chung kết, tay vợt Ba Lan đăng quang Miami Open 2022

Chủ nhật, 03/04/2022 10:42 AM (GMT+7)
A A+

Iga Swiatek đã dễ dàng đánh bại Naomi Osaka trong trận chung kết Miami Open 2022 tại Florida với chiến thắng áp đảo 6-4, 6-0

Đây là danh hiệu thứ ba trong mùa giải của cô gái đến từ Ba Lan khi đánh bại Naomi Osaka với tỷ số 6-4, 6-0 trong trận chung kết Miami Open 2022.

Osaka đang trên con đường tìm lại phong độ đỉnh cao với quần vợt sau khoảng thời gian vật lộn khủng hoảng tâm lý và vẫn chưa giành được một danh hiệu nào trong mùa giải này.

Highlight: Iga Swiatek và Naomi Osaka (Miami Open 2022)

Cựu số 1 thế giới người Nhật Bản đã để cho đối thủ gần như lấn lướt trong gần hết set 1. Tay vợt người Ba Lan thi đấu với một tinh thần cũng như sức mạnh đầy bùng nổ. Cô có cơ hội giành được break point ngay ở game đấu đầu tiên của đối thủ, tuy nhiên lại không tận dụng được cơ hội. Dù vậy, cô không phải chờ đợi quá lâu khi Swiatek giành được break quan trọng ở game thứ 5, qua đó giữ vững thế trận và giành chiến thắng set 1 với tỉ số 6-4.

Sau khởi đầu chậm chạp của set mở màn và giành chiến thắng 6-4, Swiatek càng đánh càng hay trong set đấu thứ hai và tiếp tục giành được một break khác trước Osaka. Tay vợt người Nhật Bản nhanh chóng bị dẫn trước 5-0 và tất nhiên, Swiatek đã không để cho đối thủ có cơ hội vùng lên qua đó giành chiến thắng 6-0 trong set 2. Chung cuộc, chỉ mất có 1h20 phút thi đấu, Iga Swiatek đã đánh bại Naomi Osaka với tỉ số 2-0 (6-4, 6-0).

da-bai-naomi-osaka-trong-tran-chung-ket-iga-swiatek-dang-quang-miami-open-2022
Iga Swiatek đăng quang Miami Open 2022

Trước trận đấu, tay vợt Ba Lan đã chia sẻ với báo chí về lịch trình thi đấu dày đặc cho đến nay. Hiện tại, Swiatek đã có 17 trận thắng liên tiếp, trong đó điểm mạnh lớn nhất của cô chính là thể lực thi đấu rất ấn tượng, điều khiến cô thống trị và có phong độ cực cao trong nửa đầu mùa giải năm nay.

Với chiến thắng này, Iga Swiatek sẽ chính thức lên ngôi số 1 bảng xếp hạng WTA vào tuần sau, thay thế cho tay vợt người Úc Ash Barty vừa thông báo giải nghệ.​

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quần vợt Miami Open Naomi Osaka Iga Swiatek
Xem thêm
TIN NỔI BẬT