Ishikawa Yuki và hành trình trở thành chủ công số 1 Nhật Bản

Thứ sáu, 25/03/2022 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao sinh năm 1995 đang ngày càng chứng tỏ khả năng của mình, xứng đáng vị trí thủ lĩnh hiện tại của đội tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản.

Đam mê bóng chuyền từ bé

Ishikawa Yuki sinh ngày 11/12/1995, trong một gia đình có truyền thống thể thao. Cha của anh, Mikihisa vốn là một cựu VĐV điền kinh của Denso, mẹ anh là cựu VĐV bóng rổ nổi tiếng một thời của Denso. Trong khi đó, cả chị gái và đặc biệt cô em gái Mayu, đều đã và đang là thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Nhật Bản. Được nuôi dưỡng trong điều kiện như vậy, không khó hiểu khi Ishikawa đã thể hiện tố chất của một ngôi sao thể thao xuất sắc sau này.

Đam mê bóng chuyền của VĐV Nhật Bản này bắt nguồn từ chị gái, ngay từ khi mới học lớp 4 trường tiểu học, Ishikawa đã bắt đầu làm quen và tập luyện với bộ môn bóng chuyền. 

ishikawa-yuki-va-hanh-trinh-tro-thanh-chu-cong-so-1-nhat-ban
Tài năng của Ishikawa Yuki đã nảy nở từ sớm

Năm 2012, lúc chỉ mới 17 tuổi, anh đã được triệu tập vào đội tuyển U19 Nhật Bản, sau đó là U21. Chỉ mới bắt đầu sự nghiệp ở độ tuổi rất trẻ, thế nhưng Ishikawa đã chứng tỏ được tầm quan trọng của mình khi luôn là VĐV ghi điểm nhiều nhất nhì của đội.

Trở thành chủ công xuất sắc nhất Nhật Bản hiện tại

Tháng 4/2014, Ishikawa chính thức có tên trong danh sách triệu tập, lần đầu tiên có mặt ở đội tuyển quốc gia Nhật Bản khi chưa đầy 19 tuổi. Giải đấu đầu tiên mà anh tham gia chính là Asian Games 2014 tại Incheon, Hàn Quốc. Thời điểm đó, anh cùng đội tuyển giành tấm HCB, khi chỉ chịu thua Iran trong trận chung kết.

Dấu ấn thực sự đầu tiên của ngôi sao Nhật Bản này chính là ở giải đấu World Cup 2015 tổ chức chính tại sân nhà. Giải đấu này chứng kiến sự xuất sắc của Ishikawa khi anh liên tục là người ghi điểm nhiều nhất toàn đội. Mặc dù chỉ đứng thứ 6 chung cuộc, thế nhưng Ishikawa đã giành được danh hiệu cá nhân “chủ công xuất sắc nhất” bên cạnh “ông hoàng săn MVP giải vô địch nam các CLB thế giới” Osmany Juantorena. Bốn năm sau đó, anh tiếp tục nhận danh hiệu “chủ công xuất sắc nhất” cũng tại giải đấu này.

ishikawa-yuki-va-hanh-trinh-tro-thanh-chu-cong-so-1-nhat-ban
Ishikawa tại World Cup 2015

Ishikawa đã giành nhiều danh hiệu cao quý ở cả cấp độ cá nhân và đội tuyển như: HCV giải bóng chuyền vô địch châu Á 2017, HCB giải bóng chuyền vô địch châu Á 2021, HCĐ Cúp bóng chuyền châu Á 2016 và Asian Games 2014. Ngoài ra, anh cũng có các danh hiệu cá nhân như “VĐV toàn diện nhất”, “chủ công xuất sắc nhất”.

Nhắc đến Ishikawa, người ta nghĩ đến hình ảnh một chủ công toàn diện của bóng chuyền Nhật Bản. Không chỉ có khả năng tấn công khôn khéo và đầy sức mạnh, phòng thủ của anh cũng vô cùng xuất sắc. Ngôi sao 26 tuổi chính là chìa khóa giúp Nhật Bản ngày càng vươn lên và có thành tích tốt ở đấu trường châu Á và thế giới.

Giấc mơ xuất ngoại thành công

Mùa giải 2014-2015, Ishikawa Yuki đã thực hiện giấc mơ xuất ngoại của mình khi ký kết hợp đồng 1 năm với Modena, một trong những CLB hàng đầu tại Ý và ngay lập tức hưởng được “quả ngọt” của mình khi giành chức vô địch Cúp quốc gia. Anh cho biết giải vô địch bóng chuyền Ý luôn là nơi mà mình muốn trải nghiệm và học hỏi từ những VĐV hàng đầu trên khắp thế giới.

Sau Modena, anh tiếp tục các mùa giải ở Ý với các CLB khác nhau như Latina, Siena, Padova và hiện tại anh đang thi đấu 2 mùa ở Allianz Milano. Mùa giải 2020-2021 là mùa giải thành công của cả CLB khi giành chức vô địch CEV Challenge Cup.

ishikawa-yuki-va-hanh-trinh-tro-thanh-chu-cong-so-1-nhat-ban
Ngôi sao bóng chuyền Nhật Bản thi đấu ấn tượng dưới màu áo Allianz Milano

Có thể nói rằng, Ishikawa Yuki chính là hình mẫu, là biểu tượng của bóng chuyền nam Nhật Bản hiện tại. Hiện tại, ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, anh vẫn tiếp tục hoàn thiện mình, tiếp tục dẫn dắt đồng đội, trở thành thủ lĩnh của đoàn quân xứ phù tang.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ishikawa bóng chuyền bóng chuyền nam chủ công
Xem thêm
TIN NỔI BẬT