Chia bảng Cúp bóng chuyền châu Á 2022: Việt Nam tiếp tục "lỡ hẹn"

Thứ sáu, 25/03/2022 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Trái ngược với đội tuyển nữ, đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia Việt Nam tiếp tục không tham gia Cúp bóng chuyền châu Á (AVC Cup 2022).

Bên cạnh Cúp bóng chuyền nữ châu Á, Cúp bóng chuyền nam châu Á cũng tổ chức lễ bốc thăm chia bảng cho các đội. Giải đấu này được xem là bước đệm cho các team chuẩn bị những giải đấu quan trọng như Volleyball Nations League, giải Bóng chuyền Vô địch Thế giới và đặc biệt là ASIAD.

Không giống như giải bóng chuyền vô địch châu Á (Asian Championship) tổ chức vào các năm lẻ, Cúp bóng chuyền châu Á (AVC Cup) sẽ được tổ chức vào các năm chẵn.

chia-bang-cup-bong-chuyen-chau-a-2022-viet-nam-tiep-tuc-lo-hen
Nhật Bản là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay

Năm nay, có 12 đội tuyển nam tham dự, bao gồm: Đài Bắc Trung Hoa (chủ nhà), Iran, Nhật Bản, Qatar, Australia, Pakistan, Hàn Quốc, Bahrain, Kazakhstan, Hồng Kông, Thái Lan và New Zealand.

Theo thể thức thi đấu, 12 đội chia làm 4 bảng, mỗi bảng 2 đội tiến vào tứ kết. Tại giải này, Nhật Bản, Iran, Qatar là những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Các bảng đấu được chia như sau:

chia-bang-cup-bong-chuyen-chau-a-2022-viet-nam-tiep-tuc-lo-hen
Các bảng thi đấu tại AVC Cup 2022

Dự kiến, lịch thi đấu sẽ diễn ra từ ngày 7-14/8/2022 tại Đài Loan (Trung Quốc). Đội tuyển nam quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục không tham gia giải đấu này, thay vào đó sẽ tập trung vào hai mục tiêu chính là SEA Games 31 diễn ra ngay trên sân nhà và Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Không tham gia AVC Cup, tấm huy chương tại SEA Games là điều bắt buộc với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với việc thiếu vắng ngôi sao Từ Thanh Thuận, việc tìm kiếm một tấm huy chương tại đại hội khu vực ngày càng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, HLV đội tuyển Li Huan Ning vẫn tự tin với mục tiêu đề ra.

Bên cạnh việc tập luyện, chuẩn bị kế hoạch, đường lối chiến thuật một cách kỹ lưỡng, nhân lực là một điều vô cùng quan trọng. Không có cái tên Từ Thanh Thuận, đội tuyển nam quốc gia sẽ kỳ vọng vào những cái tên như: Phạm Thái Hưng, Cù Văn Hoàn, Trần Đức Hạnh, Giang Văn Đức. 

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nam Nhật Bản cúp bóng chuyền châu Á AVC Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT