Cúp bóng chuyền Châu Á 2022: ĐT nữ Việt Nam 'thoát khỏi' bảng tử thần

Thứ sáu, 18/03/2022 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền Châu Á đã công bố danh sách bảng đấu của giải bóng chuyền Cúp vô địch Châu Á 2022.

Cúp bóng chuyền vô địch châu Á là một giải bóng chuyền quốc tế cho các đội tuyển bóng chuyền quốc gia của Châu Á và Châu Đại Dương, được tổ chức bởi Liên đoàn bóng chuyền Châu Á. Giải đấu lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2008 cho cả đội tuyển nam và đội tuyển nữ.

Khác với giải bóng chuyền vô địch Châu Á, Cúp bóng chuyền Châu Á sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần vào các năm chẵn chứ không tổ chức theo từng năm. Thường các nước mạnh sẽ không quá chú trọng ở giải đấu này mà cử đội tuyển trẻ sang thi đấu để rèn quân cho những mùa tới. 

Cúp bóng chuyền Châu Á 2022: ĐT nữ Việt Nam 'thoát khỏi' bảng tử thần 119503
Việt Nam sẽ tham dự Cúp bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2022

Năm 2022, Cúp bóng chuyền nữ vô địch Châu Á sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 21-8 đến ngày 29-8 tại Quezon, Philippines. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ cử đội hình chính thức sang thi đấu tại giải đấu này để rèn quân trước khi tham dự Aisad 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc). 

Chiều muộn hôm qua (17/3), Liên đoàn bóng chuyền Châu Á đã công bố kết quả bốc thăm bảng đấu của Cúp bóng chuyền nữ vô địch Châu Á. Theo đó, Việt Nam sẽ cùng bảng A với Phillipines, Hàn Quốc, Trung Quốc và Iran.

Cúp bóng chuyền Châu Á 2022: ĐT nữ Việt Nam 'thoát khỏi' bảng tử thần 119501
Kết quả bốc thăm chia bảng Cúp bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2022

Đây là một bảng đấu có thể nói là dễ thở cho Việt Nam mặc dù phải đối đầu trực tiếp với Trung Quốc - nhà vô địch 4/5 mùa giải. Còn các đối thủ khác thì không quá mạnh và không cử đội hình mạnh nhất để thi đấu tại giải đấu này mà sẽ đưa tuyến trẻ tham dự.

Trong lịch sử giải đấu, Việt Nam đã từng lọt vào top 4 mùa giải trong năm 2012 với dàn sao thế hệ vàng của Việt Nam là Ngọc Hoa, Bùi Ngà, Phạm Yến, Đào Huyền, Kim Huệ,... Lần tham dự gần nhất của ĐTVN là năm 2016 với vị trí thứ 7.

Cúp bóng chuyền Châu Á 2022: ĐT nữ Việt Nam 'thoát khỏi' bảng tử thần 119502
Việt Nam lọt vào top 4 Cúp bóng chuyền nữ vô địch Châu Á năm 2012

Ở vị trí bảng B, bảng đấu được đánh giá là "bảng tử thần" của mùa giải đang có sự góp mặt của các đội bóng là Thái Lan, Nhật Bản, Kazakhstan, Australia và Đài Bắc Trung Hoa (Đài Loan). Đây là các cường quốc bóng chuyền ở khu vực Châu Á và chú trọng ở khâu đào tạo tuyến trẻ, đặc biệt là xuất khẩu nhân lực.

Video highlight Thanh Thúy trong trận đối đầu với JT Marvelous

Alyssa Valdez - ngôi sao dẫn đầu đội bóng chuyền Phillipines tại SEA Games 31 là ai?

Nhận diện đối thủ của PFU BlueCats và Thanh Thúy tại lượt trận thứ 26

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2022 ĐT Việt Nam Ngọc Hoa Thanh Thúy Kim Huệ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT