Alyssa Valdez - ngôi sao dẫn đầu đội bóng chuyền Phillipines tại SEA Games 31 là ai?

Thứ năm, 17/03/2022 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền Phillipines đã công bố danh sách 16 VĐV thuộc đội tuyển bóng chuyền nữ chuẩn bị tham dự SEA Games 31.

Ngày 15/3, Liên đoàn bóng chuyền Phillipines đã công bố danh sách ĐT bóng chuyền nữ quốc gia để chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam.

Theo đó, 16 cái tên được nhắc đến là Jaja Santiago, Kalei Mau, Jia Morado, Mylene Paat, Dindin Santiago-Manabat, Dawn Macandili, Kat Tolentino, Kath Arado, Jema Galanza, Deanna Wong, Bagunas và Espejo do ngôi sao Alyssa Valdez dẫn đầu. 

Alyssa Valdez - ngôi sao dẫn đầu đội bóng chuyền Phillipines tại SEA Games 31 là ai? 119352
Alyssa Valdez - tay đâpj dẫn đầu đội tuyển Phillipines đến với SEA Games 31

Được biết, 13/16 VĐV PVL mở rộng 2022 diễn ra từ ngày 16-3 đến ngày 9-4. Sau đó, tất cả tay đập sẽ lên đường sang Brazil tập huấn từ ngày 12/4, sau đó là lên đường sang Việt Nam thi đấu với 14 cái tên xuất sắc nhất. 

Một trong những trụ cột chắc suất tại ĐTQG Phillipines là ngôi sao bóng chuyền Alyssa Valdez - chủ công hàng đầu làng bóng chuyền Phillipines. Mặc dù lên đội tuyển từ năm 2008 nhưng thành tích của cô cùng với ĐT Phillipines là rất ít, nổi bật là HCĐ ASEAN Grand Prix. 

Alyssa Valdez - ngôi sao dẫn đầu đội bóng chuyền Phillipines tại SEA Games 31 là ai? 119355

Tuy nhiên, thành tích cá nhân của cô là rất tốt tại các giải đấu. Tại giải bóng chuyền thuộc Hiệp hội vận động viên ĐH Philippines, Alyssa Valdez đã giành danh hiệu "VĐV xuất sắc nhất mùa giải" trong 4 mùa giải liên tiếp, kể từ năm 2006.

Bên cạnh đó là hàng loạt danh hiệu như "VĐV tấn công xuất sắc nhất", "Cầu thủ sáng giá nhất vòng chung kết", "Cầu thủ giá trị nhất mùa".., ở mùa giải Hiệp hội vận động viên ĐH Philippines sau đó. 

Hiện tại, Alyssa Valdez đang sở hữu tầm bậc lên đến 3m10 và tầm chắn là 3m, một thông số ấn tượng tại làng bóng chuyền nữ. Tại SEA Games 31 này, Alyssa Valdez sẽ có trận đối đầu với chủ công hàng đầu Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy.

Video highlight Alyssa Valdez (Nguồn: Youtube VOLLEYCENTRAL)

Công bố đội hình khủng, ĐT bóng chuyền nữ Phillipines 'mơ giấc vàng' tại SEA Games 31

Nhận diện đối thủ của PFU BlueCats và Thanh Thúy tại lượt trận thứ 26

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alyssa Valdez Trần Thị Thanh Thúy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT