Alexander Waske: 'Roger Federer là tay vợt vĩ đại nhất'

Thứ năm, 31/03/2022 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tay vợt người Đức đã dành rất nhiều lời khen có cánh cho ngôi sao 41 tuổi.

Alexander Waske, VĐV quần vợt Đức đã giải nghệ vừa có cuộc phỏng vấn với “Tennis Magazin”. Trong cuộc nói chuyện, cựu tay vợt 46 tuổi đã khen nức nở ngôi sao Thụy Sĩ và xem tay vợt dành được 20 Grand Slams là vận động viên vĩ đại nhất làng banh nỉ.

alexander-waske-dadd9bd4-7376-4758-88a4-25857730e96-resize-750
Waske đã dành nhiều lời khen cho đồng nghiệp của mình

"Trong mắt tôi, Roger Federer là người vĩ đại nhất khi anh ấy không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn thay đổi toàn bộ cuộc chơi trong kỷ nguyên mở.

Federer có lối chơi và phong cách thi đấu một cách ấn tượng. Sự lịch lãm và phong cách chơi bóng của anh ấy không hề tồn tại trong bất kỳ tay vợt nào trước đây, cùng với đó là thái độ thi đấu hết sức điềm tĩnh. Tôi dành toàn bộ sự tôn trọng của bản thân dành cho anh ấy, không chỉ với tư cách là một cầu thủ mà còn với tư cách là một ngôi sao nổi tiếng", Waske nói.

wawrinka-atil-raison-concernant-le-retour-de-roger-federer-
Không chỉ có tài năng xuất chúng, Federer còn là tay vợt số 1 về mảng quảng cáo

"Roger không quan tâm đến việc máy quay có bật hay không. Anh ấy là một người tuyệt vời, thân thiện và không chỉ đối xử tốt với những người ở vị trí quan trọng mà cả những người bình thường xung quanh", cựu tay vợt Đức nói thêm.

"Hiện tại, anh ấy đang trở lại tập luyện và dự kiến ​​sẽ trở lại hoạt động trong năm nay. Nhìn về phía trước trong phần còn lại của sự nghiệp, tôi hy vọng anh ấy không kết thúc sự nghiệp của mình khi chấn thương. Đó chắc chắn sẽ là một thất bại đối với anh ấy.

"Tôi ước gì anh ấy trở lại và tỏa sáng một cách rực rỡ. Đối với anh ấy, việc rời khỏi sân quần vợt một cách lịch lãm luôn là việc mà anh ấy luôn làm. Không nghi ngờ gì nữa, Roger Federer là huyền thoại, người đầu tiên vào bảng GOAT (Greatest of All Time)”, Waske kết thúc phỏng vấn.

Trong sự nghiệp kéo dài hơn 2 thập kỷ, tay vợt người Thụy Sĩ đã đứng đầu hoặc nằm trong top trong hầu hết mọi kỷ lục của làng quần vợt. Các đối thủ của anh ấy là Rafael Nadal và Novak Djokovic chính là những đối thủ chính với anh ấy. Tuy nhiên, sự nghiệp và ánh hào quang mà cầu thủ 40 tuổi tạo ra vẫn không ai sánh bằng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Federer quần vợt Waske
Xem thêm
TIN NỔI BẬT