Làng bóng chuyền Việt bị ảnh hưởng ra sao sau vụ việc ông Trịnh Văn Quyết?

Thứ tư, 30/03/2022 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Vụ việc chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt đang là chủ đề nóng nhất trong thời điểm hiện tại. Thế nhưng, những người hâm mộ bóng chuyền nước nhà lại đang lo lắng bởi FLC đang là nhà tài trợ lớn của bóng chuyền nước nhà.

FLC là nguồn tài trợ khủng cho bóng chuyền

Tập đoàn FLC là một trong những công ty cổ phần lớn nhất về lĩnh vực kinh doanh bất động sản, có trụ sở tại 265 Cầu Giấy, Hà Nội. Bên cạnh việc phát triển chứng khoán, hàng không, du lịch, FLC còn là một trong những nhà tài trợ lớn bậc nhất của bóng chuyền Việt Nam trong giai đoạn gần đây.

bong-chuyen-viet-anh-huong-ra-sao-sau-vu-viec-trinh-van-quyet
Trụ sở của tập đoàn FLC

Từ năm 2021, tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết đã gần như phủ sóng cả làng bóng chuyền nước nhà khi có 4 bản hợp đồng tài trợ lớn. Đầu tiên chính là việc công ty này tài trợ cho đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc - đội bóng sẽ tham gia giải VĐQG trong mùa giải năm nay, sau đó chính là việc hợp tác với CLB bóng chuyền nữ giàu truyền thống nhất hiện nay - Thông tin FLC. Bên cạnh đó, tập đoàn FLC còn có hai bản hợp đồng tài trợ lớn cho 2 giải bóng chuyền trong nước, bao gồm giải VĐQG và giải hạng A toàn quốc.

Mùa giải VĐQG 2021 có thể xem là mùa giải có mức thưởng kỷ lục từ trước tới nay. Các nhà vô địch nam nữ sẽ nhận được mức tiền thưởng “khủng” lên tới 800 triệu đồng, đó là chưa kể các đội có huy chương hay các cá nhân đạt giải cũng có một khoản tiền để bỏ túi kha khá. Có mức tiền thưởng lớn như vậy, không thể quên công lao từ tập đoàn FLC khi doanh nghiệp này có hợp đồng tài trợ lên tới 3,5 tỷ đồng, hợp tác với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nhằm xây dựng giải đấu không chỉ có chất lượng chuyên môn cao, các trận đấu cũng thu hút nhiều người hâm mộ tới theo dõi.

bong-chuyen-viet-anh-huong-ra-sao-sau-vu-viec-trinh-van-quyet
FLC là nhà tài trợ khủng cho giải VĐQG 2021

Có thể nói rằng, FLC có tác động rất lớn trong sự phát triển bóng chuyền Việt Nam thời gian gần đây.

Làng bóng chuyền bị ảnh hưởng như thế nào?

Sau việc ông bầu Trịnh Văn Quyết bị bắt, điều mà người hâm mộ bóng chuyền nước nhà lo lắng nhất hiện tại đó là số phận của các CLB cũng như các giải bóng chuyền trong nước sẽ hoạt động như thế nào. Đặc biệt, với một CLB giàu truyền thống cũng như đang là thế lực trong nước - Thông tin FLC, nhà tài trợ là một trong điều sống còn trong việc cung cấp lương thưởng cho các VĐV hay giải VĐQG đang dần nhiệt trở lại nhờ có những ông lớn đóng góp.

bong-chuyen-viet-anh-huong-ra-sao-sau-vu-viec-trinh-van-quyet
Vụ việc Trịnh Văn Quyết bị bắt đang làm xáo trộn không nhỏ tới làng bóng chuyền nước nhà

Theo thông báo từ tập đoàn FLC, công ty này không liên quan đến bất kỳ hoạt động nào của ông Trịnh Văn Quyết. Do đó, vụ việc sẽ không làm thay đổi các định hướng, kế hoạch của công ty trong tương lai. Ngoài ra, phía ông Quyết đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến nắm quyền công ty cùng với đó là Ban lãnh đạo đã đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo các hoạt động của tập đoàn FLC diễn ra ổn định theo mục tiêu mà công ty đã đặt ra từ đầu năm.

Vì vậy, người hâm mộ Thông tin FLC nói riêng hay bóng chuyền Việt Nam nói chung có thể yên tâm phần nào. Tuy nhiên, chắc chắn vụ việc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới toàn thể các CLB được FLC tài trợ cũng như các giải bóng chuyền trong nước hiện tại.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ bóng chuyền Việt Nam giải VĐQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT