"Ông hoàng drama" Kubiak từ giã đội tuyển bóng chuyền Ba Lan

Thứ ba, 29/03/2022 13:39 PM (GMT+7)
A A+

Đây là một tin buồn đối với người hâm mộ bóng chuyền Ba Lan, khi mà ĐTQG Ba Lan vẫn thiếu vắng cầu thủ được xem là linh hồn, thủ lĩnh tinh thần của đội tuyển - Michał Kubiak.

Cầu thủ 34 tuổi đã tuyên bố kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế sau một thập kỷ gia nhập đội tuyển quốc gia và giành huy chương vàng trong các giải đấu quốc tế hàng đầu.

Kubiak đã được triệu tập lên đội tuyển từ năm 2011, và từ năm 2015 anh chính thức mang băng đội trưởng và trở thành người thi đấu chính trên sân từ giai đoạn này.

ong-hoang-drama-kubiak-tu-gia-doi-tuyen-bong-chuyen-ba-lan
Kubiak đã cùng đội tuyển Ba Lan gặt hái nhiều thành công

Cựu đội trưởng tuyển Ba Lan đã đưa ra quyết định của mình trên trang instagram cá nhân:

“Sự nghiệp thi đấu của tôi trong màu áo trắng - đỏ sẽ kết thúc ngay từ đây. Tôi đã đưa ra quyết định này cách đây một thời gian và ngày hôm nay, tôi mới thực sự đưa ra tuyên bố tới tất cả người hâm mộ mà tôi yêu mến.”, anh ấy đăng. 

“Tôi đã rất vinh dự khi trở thành đội trưởng quốc gia trong 8 năm. Tôi biết mình không hoàn hảo, nhưng tôi luôn luôn cố gắng làm hết sức mình để giành chiến thắng. Tôi hy vọng rằng các đồng đội của tôi sẽ giành được huy chương vàng Olympic - giấc mơ mà tôi sẽ không bao giờ có thể thành hiện thực. Tôi tin ở họ, Paris là sân chơi của họ. Mặc dù sự nghiệp đội tuyển quốc gia của tôi đã kết thúc, nhưng tôi sẽ chơi nhiều hơn một chút. Vì vậy, tôi không nói lời chia tay hoàn toàn, có lẽ tôi sẽ có trận thi đấu cuối cùng dưới màu áo tuyển quốc gia trên sân của Ba Lan và nói lời chia tay với toàn bộ người hâm mộ các bạn.”, Kubiak nói thêm sau khi gửi lời cảm ơn gia đình và người thân.

ong-hoang-drama-kubiak-tu-gia-doi-tuyen-bong-chuyen-ba-lan
Kubiak luôn là tâm điểm trong cuộc chiến drama Ba Lan và Iran suốt nhiều năm qua

Trong thời gian dài thi đấu dưới màu áo đội tuyển bóng chuyền nam Ba Lan, Kubiak đã giành được nhiều thành công, bao gồm 8 HCV: 1 lần World League (2012), 5 lần tại giải tưởng niệm Hubert Wagner (2013, 2015, 2017, 2018, 2021) và 2 lần ở giải vô địch bóng chuyền nam thế giới (2014 và 2018).

Kubiak đã tham dự 3 kỳ Olympic: London 2012, Rio de Janeiro 2016 và Tokyo 2020, và đã được nhận giải thưởng cá nhân “Chủ công xuất sắc nhất” tại World League 2015, Vô địch thế giới 2018 và Volleyball Nations League 2021.

Ở cấp độ câu lạc bộ, anh là thành viên của Panasonic Panthers từ năm 2018 và có hợp đồng với câu lạc bộ Nhật Bản đến năm 2023.

Nhắc đến Kubiak, người ta không chỉ nhắc đến tài năng mà còn cả những lùm xùm xung quanh việc thi đấu. Người hâm mộ bóng chuyền chắc chắn không thể quên những drama xung quanh hai đội tuyển nam Ba Lan - Iran ở bất kỳ giải đấu nào, với trung tâm của mọi chuyện luôn xoay quanh Kubiak. Bởi lẽ đó, cựu đội trưởng Ba Lan bị khán giả gán cho danh hiệu “ông hoàng drama” của làng bóng chuyền nam thế giới.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kubiak bóng chuyền bóng chuyền nam Ba Lan giải vô địch thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT