Zhu Ting: Tôi muốn chơi thêm 2 kỳ Olympic nữa

Thứ bảy, 26/03/2022 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Chủ công số 1 thế giới vừa hoàn thành ca phẫu thuật và chờ hồi phục chấn thương. Cô gái 27 tuổi cũng tiết lộ dự định và kế hoạch trong tương lai.

Theo thông tin chính thức mới nhất từ ​​sở thể thao Hà Nam cho biết, đội trưởng đội bóng chuyền nữ Trung Quốc Zhu Ting đã chính thức điều trị xong chấn thương tay từ ngày 23/3 và sẽ bước vào giai đoạn phục hồi chức năng tiếp theo. Người hâm mộ chờ đợi vào khả năng hồi phục của cô sẽ tiến triển nhanh hơn nhằm quay trở lại đỉnh cao trong tương lai, đồng thời hy vọng cô sẽ phấn đấu dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc thành công trong chu kỳ Thế vận hội Paris, trở lại đỉnh cao thế giới.

zhu-ting-toi-muon-choi-them-2-ki-olympic-nua
Ngôi sao số 1 của bóng chuyền nữ Trung Quốc hiện tại

Nhiều phương tiện truyền thông trước đó đã tiết lộ rằng chủ công từ Trung Quốc đã hoàn thành phẫu thuật ở nước ngoài tuy nhiên tin tức này vẫn chưa được chính thức xác nhận cho đến thời điểm hiện tại. 

Trung tâm quản lý bóng chuyền tỉnh Hà Nam cũng thông báo trên mạng xã hội Zhu Ting bình phục suôn sẻ và thần tốc sau ca mổ. Điều này cũng đã được chính thức xác nhận rằng Zhu Ting đang có tiến triển tốt. Vào đầu năm nay, trên mạng đã có tin đồn rằng Zhu Ting sẽ đến Houston, Mỹ để phẫu thuật vào tháng 4, tuy nhiên đội ngũ bác sĩ đã quyết định đến Barcelona, ​​Tây Ban Nha cho ca phẫu thuật.

Trước đó, Zhu Ting cũng được có cuộc phỏng vấn nói về chấn thương cũng như tương lai của cô sau này. Chủ công 27 tuổi nói rằng nếu cơ thể cho phép, cô ấy muốn tham gia thêm hai kỳ Thế vận hội nữa. “Tôi dự định có thêm hai kỳ Thế vận hội nữa để thi đấu! Tôi đủ thể lực và nếu có điều kiện, tôi sẽ tiếp tục thi đấu vì tôi sẵn sàng thi đấu”, cô gái gốc Hà Nam chia sẻ. Về đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc, Zhu Ting cũng cho biết: nhiệm vụ chính của đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc hiện tại chính là tìm HLV mới sau huyền thoại Lang Ping (hiện tại HLV Cai Bin chính là HLV tuyển), đồng thời tìm lại cảm giác thi đấu sau thất bại đau đớn tại kỳ Olympic năm ngoái.

zhu-ting-toi-muon-choi-them-2-ki-olympic-nua
Đội tuyển nữ Trung Quốc bị loại ngay vòng bảng Olympic Tokyo, dù họ được xem là ứng cử viên số 1 cho HCV

Chấn thương cổ tay của Zhu Ting bắt đầu từ WGP 2017 và ảnh hưởng rất nhiều không chỉ đến việc tập luyện mà còn cả cuộc sống hàng ngày của chủ công này. Về vấn đề trên, Zhu Ting cũng đặc biệt khuyên mọi người không nên lo lắng, cô cũng hứa với người hâm một việc tập luyện có thể hồi phục dần dần trong vòng một năm rưỡi và hoàn toàn có thể bắt kịp Olympic Paris.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Zhu Ting bóng chuyền bóng chuyền nữ Olympic Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT