Bóng ném Việt Nam giành HCĐ lịch sử tại giải châu Á 2022

Thứ ba, 29/03/2022 11:46 AM (GMT+7)
A A+

Đánh bại Philippines trong trận đấu cuối cùng, đội tuyển bóng ném nam quốc gia đã xuất sắc giành tấm HCĐ đầy quý giá tại giải bóng ném bãi biển nam châu Á lần thứ 8.

Giải đấu năm nay có sự tham gia của 6 quốc gia: Iran, Qatar, Việt Nam, Oman, Ấn Độ và Philippines, diễn ra từ ngày 22/3 đến ngày 28/3 tại Tehran, Iran. Đây được xem là một giải đấu quan trọng, không chỉ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm và cạnh tranh với các đội bóng ném hàng đầu châu lục, đội tuyển bóng ném còn xem đây là dịp nhằm kiểm tra phong độ hiện tại để có thể đạt được nhịp độ thi đấu tốt nhất tại kỳ SEA Games 31 diễn ra ngay trên sân nhà năm nay.

Ngay ở trận đầu ra quân, tuyển Việt Nam đã gặp ngay đương kim Á quân của giải, Oman - một trong ứng cử viên vô địch năm nay. Thế nhưng, các cầu thủ quốc gia đã tạo nên chấn động khi xuất sắc vượt qua Oman với tỉ số 2-1 (16-14, 8-19, 13-12). Đặc biệt, ngay ở set 3, mặc dù đang bị dẫn trước 10-12, tuyển bóng ném nam Việt Nam đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi ghi liền 3 điểm để dẫn ngược lại 13-12, đồng thời kết thúc trận đấu.

bóng-nem-nam-viet-nam-gianh-tam-hcd-lịch-su-tai-giai-bong-nem-bai-bien-chau-a-2022
Việt Nam có chiến thắng gây sốc trước Oman ở trận ra quân (nguồn: Thể thao Việt Nam)

Tiếp nối hưng phấn, gặp đối thủ yếu là Ấn Độ, Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng 2-0 (33-14, 24-6) và sẵn sàng tinh thần gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé đi World Cup là Iran. Gặp phải đối thủ mạnh, tuy nhiên, Việt Nam thi đấu vô cùng sòng phẳng và tạo ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng Tây Á. Tuy nhiên, ở loạt shoot-out, Việt Nam đã không thể giữ được lợi thế và để thua đáng tiếc 1-2 trước đối thủ (12-13,14-13, 4-6).

Gặp phải đối thủ mạnh hơn hẳn và có đẳng cấp thế giới như Qatar, Việt Nam đã phải chịu thua nhanh chóng với tỉ số 0-2 và đành quyết đấu lượt cuối với Philippines nhằm cạnh tranh tấm huy chương tại giải.

Trận đấu cuối cùng gặp đối thủ yếu hơn là Philippines, Việt Nam đã thi đấu không thể xuất sắc hơn khi giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Với chiến thắng quan trọng này, đội tuyển bóng ném nam quốc gia đã làm nên kỳ tích khi giành tấm HCĐ quý giá. Mặc dù không thể giành được tấm vé tiến thẳng tới World Cup, tuy nhiên đây cũng là một hành trình rất đỗi tự hào với các chàng trai áo đỏ.

bóng-nem-nam-viet-nam-gianh-tam-hcd-lịch-su-tai-giai-bong-nem-bai-bien-chau-a-2022
Việt Nam giành huy chương đồng sau trận thắng ở lượt cuối gặp Philippines

Bóng ném năm nay được đưa vào thi đấu chính thức tại kỳ SEA Games 31, đội tuyển quốc gia nam nữ Việt Nam kỳ vọng sẽ dành trọn cả 2 bộ huy chương vàng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng ném SEA Games bóng ném Việt Nam SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT