Quảng cáo

Vovinam có những chuẩn bị như thế nào cho SEA Games 31?

Thứ ba, 29/03/2022 10:08 AM (GMT+7)

Đội tuyển Vovinam Việt Nam đang rất quyết tâm với môn võ cổ truyền quốc gia nhằm có thể đạt được mục tiêu số 1 toàn đoàn ngay trên sân nhà.

Có thể nói rằng, từ khi được đưa vào thi đấu chính thức tại các kỳ SEA Games, bộ môn Vovinam có thể xem là một trong những “mỏ vàng” đắt giá nhất trong các môn và các nội dung thi đấu, đồng thời Vovinam cũng là một hình thức quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra đấu trường khu vực. Tại kỳ SEA Games năm nay diễn ra ngay trên sân nhà, môn võ của Việt Nam tiếp tục được đánh giá là bộ môn chủ chốt, hy vọng đem nhiều thành tích cao cho người hâm mộ.

Trước kỳ SEA Games 31 gần hai tháng, vào ngày 18/3, các VĐV tuyển thủ quốc gia đã tham dự giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc 2022. Đây có thể xem là một dịp vô cùng quan trọng, không chỉ nhằm kiểm tra năng lực, phong độ hiện tại của các VĐV đồng thời có thể tìm ra những nhân tố mới xuất sắc, có thể gánh vác trọng trách từ những đàn anh, đàn chị đi trước để lại.

vovinam-co-nhung-chuan-bi-nhu-the-nao-cho-sea-games-31
Giải năm nay là dịp kiểm tra phong độ cho kỳ SEA Games 31 trên sân nhà

Diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 18/3 đến ngày 22/3, tổ chức tại Quảng Ngãi với sự kết hợp Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Vovinam Quốc gia và Sở Thể thao, Văn hóa và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi, giải đấu có sự góp mặt của hơn 600 huấn luyện viên và vận động viên từ 33 đoàn tỉnh, thành trong cả nước. Số bộ huy chương của giải là 48 bộ, bao gồm 26 nội dung đối kháng và 22 nội dung quyền.

Chung cuộc, đoàn Vovinam TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi tiếp tục dẫn đầu giải, theo sau đó là đoàn Cần Thơ và Thanh Hóa.

Giải đấu đã kết thúc khá thành công khi hầu hết các VĐV tuyển quốc gia đã “làm nóng” không chỉ sức mạnh mà còn cả tinh thần thi đấu trước kỳ đại hội.

vovinam-co-nhung-chuan-bi-nhu-the-nao-cho-sea-games-31
Vovinam được kỳ vọng sẽ đem về thành tích cao cho đoàn thể thao Việt Nam

Tại kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam năm nay, bộ môn Vovinam sẽ bao gồm 15 nội dung thi đấu, bao gồm 9 nội dung quyền và 6 hạng thi đấu đối kháng. Đây cũng là kỳ đại hội mà Vovinam được đưa vào danh sách các bộ môn thi đấu chính thức sau 3 kỳ liên tiếp vắng mặt.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng