Quảng cáo

Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm dự 4 nội dung tại SEA Games 31

Thứ hai, 28/03/2022 16:20 PM (GMT+7)

Tham dự 4 nội dung bao gồm cả cá nhân và đồng đội, Lê Quang Liêm là niềm hy vọng vàng của đoàn Thể thao Việt Nam.

Sau thành công tại giải Charity Cup 2022 khi lọt tới vào bán kết, Lê Quang Liêm sẽ tiếp tục hành trình thi đấu trong mùa giải năm nay, trong đó một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong năm nay của kỳ thủ đến từ TP. Hồ Chí Minh chính là SEA Games 31 diễn ra ngay chính tại Việt Nam.

Tại kỳ đại hội khu vực năm nay, Quang Liêm sẽ tham dự 4 nội dung, bao gồm: cờ nhanh cá nhân, cờ chớp cá nhân, cờ nhanh đồng đội và cờ chớp đồng đội. Mục tiêu của Liêm và đồng đội là giành 5 tấm HCV, giành vị trí nhất toàn đoàn. Kỳ SEA Games 30 cách đây 3 năm trước, cờ vua Việt Nam thi đấu không thực sự thành công khi chỉ giành được 2 tấm HCB, do đó, năm nay ban huấn luyện và các kỳ thủ rất quyết tâm.

sieu-dai-kien-tuong-le-quang-liem-du-4-noi-dung-tai-sea-games-31
Lê Quang Liêm được kỳ vọng sẽ mang HCV tại SEA Games 31

Cờ vua SEA Games 31 có 10 nội dung, bao gồm 5 nội dung cho nam và 5 nội dung cho nữ. Đoàn cờ vua Việt Nam tham gia với 9 kỳ thủ: Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh (nam); Hoàng Thị Bảo Trâm, Võ Thị Kim Phụng, Nguyễn Thị Mai Hưng, Phạm Lê Thảo Nguyên và Bạch Ngọc Thùy Dương (nữ). Trong đó, kỳ thủ Thùy Dương mới 19 tuổi là kỳ thủ trẻ nhất đoàn và đây cũng lần đầu tiên kỳ thủ này được tham dự một kỳ SEA Games.

sieu-dai-kien-tuong-le-quang-liem-du-4-noi-dung-tai-sea-games-31
Thùy Dương - niềm hy vọng mới của cờ vua Việt Nam

Về đánh giá lực lượng, cờ vua nam Việt Nam được đánh giá vượt trội khi có Trường Sơn đã từng giành HCV SEA Games và đặc biệt Quang Liêm vươn tầm lên đẳng cấp thế giới. Do đó, cơ hội cạnh tranh HCV là rất khả quan và nằm trong tầm tay. Trong khi bên nữ, khả năng cạnh tranh giành huy chương là vô cùng căng thẳng khi Thảo Nguyên và đồng đội phải đối đầu với những kỳ thủ xuất sắc đến từ Indonesia, Thái Lan hay Philippines.

Theo dự kiến, bộ môn cờ vua sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 21 tháng 5.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng