Quảng cáo

Xuất sắc đánh bại Navara, Quang Liêm hiên ngang vào bán kết Charity Cup 2022

Thứ năm, 24/03/2022 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Lê Quang Liêm tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng của mình khi vượt qua kiện tướng từ CH Czech để chính thức vào bán kết.

Rạng sáng nay (24/3) theo giờ Việt Nam, kiện tướng số 1 Việt Nam tiếp tục hành trình của mình trong giải Charity Cup khi chạm trán với David Navara. Với đẳng cấp cao hơn (Quang Liêm có hệ số elo 2709, trong khi Navara là 2700), Liêm được kỳ vọng sẽ có một chiến thắng để tiếp tục vào vòng trong. Trước đó, kiện tướng Việt Nam cũng đã dễ dàng đánh bại đối thủ ở ván 14 vòng loại.

xuat-sac-danh-bai-navara-quang-liem-hien-ngang-vao-ban-ket-charity-cup-2022
Danh sách tham dự Charity Cup 2022

Khác vòng loại, tại tứ kết, các kỳ thủ sẽ thi đấu dưới hình thức 4 ván cờ nhanh, trong đó, giành chiến thắng sẽ được 1 điểm, hòa sẽ được 0,5 điểm.

Ở ván đầu tiên, với lợi thế cầm quân trắng, Lê Quang Liêm đã giành chiến thắng trước kiện tướng người Czech. Sang ván 2, David Navara đã gỡ hòa 1-1 và nuôi hy vọng giành chiến thắng ở những ván sau. Thế nhưng, với đẳng cấp của mình, kiện tướng Việt Nam đã giành trọn 1 điểm ở ván 3 khi chỉ cần 27 nước cờ, sau đó hoàn thành mục tiêu của mình khi cầm hòa ở ván cuối, giành 2,5 điểm.

xuat-sac-danh-bai-navara-quang-liem-hien-ngang-vao-ban-ket-charity-cup-2022
Quang Liêm vào bán kết Charity Cup 2022 sau khi đánh bại Navara

Bước vào vòng bán kết, Lê Quang Liêm sẽ gặp lại Jan Krzysztof Duda, kỳ thủ Ba Lan đã dễ dàng vượt qua David Anton ở tứ kết với điểm số 2,5-0,5. Trước đó, kỳ thủ Việt đã dễ dàng vượt qua đối thủ tại vòng loại.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Liêm Charity Cup cờ nhanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo