Vắng Quang Liêm, nhân tố mới khuynh đảo giải cờ đấu thủ mạnh toàn quốc

Chủ nhật, 29/11/2020 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Kỳ thủ Nguyễn Đức Hòa (đoàn Quân đội) đã thi đấu ấn tượng qua đó đem về hai tấm HCV giải cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc 2020.

Cuộc đua đến ngôi vô địch hết sức hấp dẫn khi có đến 4 VĐV đều có cơ hội bước lên bục cao nhất. Kỳ thủ Đức Hòa xuất sắc lên ngôi vô địch với thành tích thắng 5, hòa 4, được 7 điểm. Xếp ngay sau là ba kỳ thủ có cùng 6,5 điểm.

Giải cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc 2020 thiếu vắng những tên tuổi nổi tiếng như Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn hay Anh Khôi. Dù vậy, giải đấu vẫn diễn ra gay cấn đến phút cuối cùng.

Vắng Quang Liêm, nhân tố mới khuynh đảo giải cờ đấu thủ mạnh toàn quốc Ảnh 1
Kỳ thủ Nguyễn Đức Hòa (Quân đội) nâng cao chức vô địch cờ tiêu chuẩn cá nhân nam.

Tại bảng nữ, kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng (Bắc Giang) đã giành chức vô địch với 8 điểm/9 ván đấu (7 thắng, 2 hòa), trong đó có các ván thắng trước những đối thủ cực mạnh như Thanh An, Bảo Trâm hay tân vô địch nữ VN Lương Phương Hạnh. Vị trí Á quân thuộc về Võ Thị Kim Phụng với 7,5 điểm (6 thắng, 3 hòa).

Trước đó, Lê Tuấn Minh (Hà Nội) vô địch bảng nam, kỳ thủ trẻ Nguyễn Hồng Anh (TPHCM) vô địch bảng nữ tại nội dung cờ nhanh. Ở nội dung cờ chớp, Nguyễn Đức Hòa (Quân đội) giành ngôi vô địch nam và Hoàng Thị Bảo Trâm (TPHCM) vô địch nữ.

Ngoài cup và huy chương, các kỳ thủ tham dự giải lần này còn được tặng phần mềm Chessbase làm phương tiện tập luyện, nghiên cứu chuyên môn. Giải cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc 2020 cũng được coi là đợt tập dượt cho SEA Games 31 tại Việt Nam tới đây.

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cờ giải cờ nam á bank 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT