“Vua cờ” Carlsen đập bàn tiếc nuối khi để Lê Quang Liêm cầm hòa

Thứ tư, 23/03/2022 22:29 PM (GMT+7)
A A+

Vua cờ Na Uy đã mắc sai lầm ở những nước đi cuối cùng, Carlsen đập bàn, tỏ rõ sự tức giận cũng như tiếc nuối khi không thể kết thúc ván đấu.

Ngày 23/3, Lê Quang Liêm đã có cuộc đối đầu đầy căng thẳng trước “vua cờ” của thế giới, Magnus Carlsen. Người hâm mộ chỉ hy vọng tay cờ của Việt Nam thể hiện ngang ngửa trước Carlsen. Trước trận đấu này, Carlsen chỉ kém Liêm có 3 điểm, tương đương với một trận thắng. Do đó, chỉ cần thắng trận này, kiện tướng Na Uy sẽ vượt mặt Lê Quang Liêm để tiến tới ngôi đầu bảng.

vua-co-carlsen-dap-ban-tiec-nuoi-khi-bi-le-quang-liem-cam-hoa
Quang Liêm xuất sắc cầm hòa "vua cờ" Magnus Carlsen

Tuy nhiên, kiện tướng gốc TP. Hồ Chí Minh đã tạo nên bất ngờ trước Carlsen khi xuất sắc cầm hòa ở ván thứ 13, sau 89 nước cờ. Vua cờ Na Uy đã mắc sai lầm ở những nước đi cuối cùng, mặc dù anh đang trên cơ Lê Quang Liêm. Ngay sau nước cờ này, Carlsen đập bàn, tỏ rõ sự tức giận cũng như tiếc nuối khi không thể kết thúc ván đấu. Theo dõi trận đấu, các bình luận viên cũng bất ngờ khi Carlsen đánh rơi chiến thắng. Với Quang Liêm, đây là lần thứ 15 anh đối đầu Carlsen và vẫn chưa thể một lần giành chiến thắng.

Ở hai ván 14 và 15, cả Quang Liêm và Carlsen đều giành 4 điểm trước các đối thủ của mình, qua đó Siêu đại kiện tướng Việt Nam giành được 32 điểm sau 15 ván đấu, anh sẽ gặp kỳ thủ tới từ CH Czech David Navara ở vòng tiếp theo. Navara cũng chính là bại tướng của Quang Liêm ở ván 14 vòng loại. 

vua-co-carlsen-dap-ban-tiec-nuoi-khi-bi-le-quang-liem-cam-hoa
Quang Liêm xuất sắc dẫn đầu vòng loại Charity Cup

Charity Cup là một giải đấu thuộc hệ thống Champions Chess Tour 2022, tổng giải thưởng vô cùng lớn lên tới 1,6 triệu USD. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hình thức thi đấu chuyển sang trực tuyến.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cờ vua Lê Quang Liêm Carlsen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT