Tay vợt số 1 thế giới Ash Barty bất ngờ giải nghệ khi ở đỉnh cao sự nghiệp

Thứ tư, 23/03/2022 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Đương kim số 1 WTA khiến người hâm mộ sốc nặng khi đưa ra quyết định giã từ làng banh nỉ ở tuổi 25.

Đang ở giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp, mới nhất chính là danh hiệu Grand Slam Australian Open ngay trên chính sân nhà, Barty đã quyết định từ bỏ cuộc chơi.

ash-barty-quyet-dinh-giai-nghe-o-tuoi-25
Tay vợt người Úc quyết định giải nghệ sau khi vô địch Australian Open gần đây

Giải thích cho tuyên bố gây sốc này, tay vợt người Úc cho biết, cô muốn theo đuổi những thử thách mới, đặc biệt là sau chiến thắng gần đây tại Wimbledon và Úc mở rộng. 

"Tôi rất biết ơn vì tất cả những gì quần vợt đã mang lại cho tôi. Nó đã cho tôi tất cả những giấc mơ của tôi và hơn thế nữa. Thế nhưng, tôi biết đã đến lúc tôi phải rời xa và theo đuổi những giấc mơ khác. Đó là điều mà tôi đã nghĩ đến trong một thời gian dài.” Ash Barty chia sẻ thông qua cuộc nói chuyện Q&A được cô đăng tải trên Instagram.

"Wimbledon năm ngoái đã thay đổi rất nhiều đối với tôi với tư cách là một vận động viên và con người... Có một phần tôi chưa hài lòng lắm về bản thân. Tuy nhiên, sau chiến thắng ở Australian Open, tôi nghĩ rằng đối với tôi đó chính là cách hoàn hảo để kỷ niệm chặng đường đáng kinh ngạc trong sự nghiệp quần vợt của mình.

Bây giờ, những gì mà tôi muốn chính là theo đuổi những giấc mơ khác mà trước đây tôi chưa thực hiện được... Tôi thực sự rất phấn khích." tay vợt người Úc nghẹn ngào.

ash-barty-quyet-dinh-giai-nghe-o-tuoi-25
Ash Barty đã giành 3 danh hiệu Grand Slam, gần đây nhất là Australian Open 2022

Kết thúc sự nghiệp ở tuổi 25, Barty đã có một sự nghiệp đáng ao ước khi có 15 danh hiệu WTA, trong đó có 3 danh hiệu Grand Slam đánh đơn (Úc Mở rộng, Pháp mở rộng và Wimbledon) và 1 WTA Finals. Cô cũng đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng WTA 120 tuần, trong đó có 113 tuần liên tiếp và được xem là một trong tay vợt Úc xuất sắc nhất từ trước tới nay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quần vợt Ash Barty Grand Slam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT