Quảng cáo

Kurash Việt Nam tự tin khẳng định ngôi vị ‘ông hoàng’ tại SEA Games 31

Thứ hai, 28/03/2022 18:55 PM (GMT+7)

Tham gia kỳ SEA Games 31 được diễn ra trên sân nhà, đoàn thể thao Kurash không ngần ngại đặt ra mục tiêu bảo vệ vị trí quán quân như cách đã từng làm tại kỳ đại hội 3 năm trước.

Thành công vang dội tại SEA Games 30

Kurash vốn là môn võ thuật có nguồn gốc từ Uzbekistan, được phát triển dựa trên 7 kĩ thuật chính: elka, supurma, cheel, yonbosh, kushka, bardor, yuk (yuklama). Môn thể thao này khá mới mẻ khi chỉ được lựa chọn thi đấu trong 2 kỳ SEA Games gần đây nhất. Tuy nhiên, với đoàn Kurash Việt Nam, Kurash không hẳn quá xa lạ khi các VĐV chúng ta đã được tiếp xúc từ hơn chục năm trước. Kurash cũng đã đưa vào thi đấu tại môn số đại hội thể thao trước như Đại hội Thể thao châu Á trong nhà lần thứ III tại Việt Nam.

kurash-viet-nam-tu-tin-khang-dinh-ngoi-vi-ong-hoang-tai-sea-games-31
Kurash Việt Nam đại thắng tại SEA Games 30

Tại kỳ SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines, mục tiêu của đoàn Kurash Việt Nam chỉ là 3 tấm HCV, thế nhưng ban huấn luyện và các VĐV còn làm được nhiều hơn thế khi giành tổng cộng tới 10 tấm huy chương trong tất cả 10 nội dung thi đấu, trong đó có 7 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Kurash xuất sắc chiếm vị trí số 1 toàn đoàn một cách đầy thuyết phục, vượt qua Thái Lan và chủ nhà Philippines.

Thành công lớn như vậy, do đó, đoàn thể thao Việt Nam vô cùng tự tin khi đặt ra mục tiêu đứng đầu kỳ SEA Games, khẳng định ngôi vị “ông hoàng” tại bộ môn võ này.

Chuẩn bị đầy kỹ càng cho kỳ đại hội tại sân nhà

Nhằm đạt được kết quả tốt nhất cho SEA Games 31, đặc biệt được tổ chức tại Việt Nam, ban huấn luyện đã không ngần ngại đưa cả đoàn Kurash tới Uzbekistan và Tajikistan để tham dự 3 giải đấu Kurash quốc tế, trong đó có giải đấu đặc biệt quan trọng là giải Vô địch Kurash châu Á 2022.

Dù không có võ sĩ nào được đứng trên bục cao nhất, thế nhưng đây là dịp vô cùng quan trọng nhằm giúp các VĐV tìm lại cảm giác thi đấu, đồng thời kiểm tra phong độ của các VĐV nhằm đạt được trạng thái tốt nhất ngay tại kỳ SEA Games này.

kurash-viet-nam-tu-tin-khang-dinh-ngoi-vi-ong-hoang-tai-sea-games-31
Mục tiêu kỳ SEA Games năm nay tại sân nhà chính là vị trí số 1

Đoàn Kurash sẽ kỳ vọng vào những cái tên có khả năng mang vàng về cho đoàn thể thao quốc gia như Lê Đức Đông (-66kg), Nguyễn Thị Lan (-70kg), Trần Thị Thanh Thuỷ (+70kg), Vũ Ngọc Sơn (-73kg), Bùi Minh Quân (-81kg), Trần Thương (-90kg), những người đã đưa Việt Nam lên đỉnh tại kỳ SEA Games trước.

Theo dự kiến, bộ môn Kurash Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hoài Đức (Hà Nội), diễn ra từ ngày 10-13/5 với 10 nội dung đối kháng (5 nam, 5 nữ).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng