Quảng cáo

Thanh Thúy kết thúc hành trình tại Nhật Bản đầy tiếc nuối

Chủ nhật, 03/04/2022 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu cuối cùng của Thanh Thúy tại Nhật Bản đã kết thúc không trọn vẹn khi cô cùng đồng đội để thua trước Drews.

12h trưa nay (03/04), đã diễn ra trận đấu cuối cùng của Thanh Thúy dưới màu áo của PFU Blue Cats khi đối đầu với đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng hiện tại - JT Marvelous. Đây là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch V.League Division 1 Women's. Mùa trước, chính Drews và đồng đội cũng đăng quang tại đây, do đó cơ hội chiến thắng dành cho Thúy và đồng đội là rất khó khăn.

thanh-thuy-ket-thuc-hanh-trinh-tai-nhat-ban-bang-tran-thua-tiec-nuoi
Thanh Thúy có trận đấu cuối cùng tại mùa giải thi đấu tại Nhật năm nay

Trận đấu ngày hôm qua, đoàn quân Mèo Xanh đã để thua nhanh chóng trước đối thủ. Và ở trận đấu này, đẳng cấp quá chênh lệch giữa hai đội bóng càng thể hiện rõ. Ngay ở set đấu đầu tiên, JT Marvelous đã cho thấy rằng họ vẫn tiếp tục là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm nay khi lối chơi, chiến thuật vô cùng bài bản và chắc chắn, phòng thủ sắc bén. Các cầu công bên đương kim vô địch đều có thể cắt điểm xuất sắc, đặc biệt là đầu tàu Andrea Drews - đối chuyền xuất sắc đến từ Mỹ. Cô gái sinh năm 1993 đang chứng tỏ mình là một trong ngoại binh chất lượng nhất nhì năm nay khi tung ra nhiều cú tấn công đầy sức mạnh. 

Trong khi đó, PFU Blue Cats vẫn thế hiện một lối chơi y chang như những trận đấu trước: chiến thuật nghèo nàn, phòng thủ bọc lót yếu kém, khả năng tấn công tương đối "cùn". Dù đã rất cố gắng nhưng Thúy và đồng đội vẫn phải chịu thua set 1 với tỉ số 20-25.

thanh-thuy-ket-thuc-hanh-trinh-tai-nhat-ban-bang-tran-thua-tiec-nuoi
Andrea Drews thể hiện đẳng cấp của đương kim huy chương vàng Olympic Tokyo

Sang hai set đấu tiếp theo, tình thế và lối chơi bên PFU Blue Cats không có nhiều cải thiện rõ nét. Mặc dù vẫn có nhiều thời điểm thi đấu ngang ngửa với JT Marvelous, thế nhưng vào những thời điểm bản lề, đội bạn vẫn là những người bản lĩnh hơn, qua đó kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0 dành cho JT Marvelous (25-20, 25-19, 25-18).

Kết thúc giải đấu, PFU Blue Cats dừng chân tại vị trí thứ 8. Đây có thể xem là kết quả tạm ổn với lực lượng và chiều sâu đội hình như vậy. Riêng bản thân Thúy, có thể xem đây là một trong những mùa xuất ngoại đáng nhớ nhất của cô khi được đánh chính xuyên suốt mùa giải và kết thúc giải đấu trong top những VĐV ghi nhiều điểm nhất.

Sau trận đấu này, Thanh Thúy sẽ trở về hội ngộ với đội tuyển, chuẩn bị và tập luyện cho kỳ SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà. Với những gì học hỏi tại nền bóng chuyền đẳng cấp thế giới như Nhật Bản, chắc chắn Thanh Thúy sẽ cố gắng thể hiện phong độ tốt nhất và dẫn dắt đồng đội có thành tích cao tại kỳ SEA Games lần này.

Highlight: PFU và Okayama (Thanh Thúy đánh đối chuyền, nguồn: Joe Hoang)

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Thúy bóng chuyền bóng chuyền nữ PFU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT