Thanh Thúy và đồng đội chấm dứt chuỗi 10 trận thua trước đội bét bảng

Thứ hai, 28/03/2022 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Cuối cùng, Thanh Thúy và đồng đội đã chấm dứt mạch thua đáng thất vọng trong thời gian gần đây.

Chiều ngày 27/3, PFU Blue Cats của Thanh Thúy đã có trận đấu với đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng V.league Division 1 Women’s là Kurobe Aqua Fairies. Trận đấu của hai đội bóng có khả năng phòng thủ được cho là yếu nhất giải đấu diễn ra không hấp dẫn như mong đợi. Màn trình diễn của hai đội tiếp tục “ru ngủ” khán giả, không thể làm người hâm mộ hài lòng. Hai bên đều mắc những lỗi sai sót cá nhân khá nhiều.

thanh-thuy-va-dong-doi-cham-dut-chuoi-10-tran-thua-truoc-doi-bet-bang
Thúy và đồng đội đã có trận đấu không hề dễ dàng

Ở set 1, PFU Blue Cats tiếp tục phong độ tệ hại của mình. Điểm yếu phòng thủ vẫn tiếp tục lộ rõ, trong đó chủ công Nabeya tiếp tục không thể hiện được mình khi gần như không thể ghi điểm. Mặc dù Thanh Thúy và Valdes đã rất nỗ lực ghi nhiều điểm nhằm bắt kịp tỉ số, tuy nhiên set 1 đoàn quân Mèo Xanh vẫn phải chịu thất bại chóng vánh 17-25.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã tới khi HLV PFU có sự thay đổi người khi đưa chủ công số 8 Takaso thay thế Nabeya. Từ đó, lối chơi của PFU trở nên mạch lạc hơn, dần dần Thúy và đồng đội đã làm chủ được thế trận set 2 và giành chiến thắng áp đảo 25-17.

Hai set sau, thế trận trở nên cân bằng và giằng co hơn khi hai đội liên tục ăn miếng trả miếng, thế nhưng những điểm số bản lề, PFU Blue Cats là đội bản lĩnh hơn để kết thúc hai set đấu cuối với tỉ số sát nút 25-23 và 26-24, qua đó giành chiến thắng chung cuộc trước đối thủ với tỉ số 3-1.

thanh-thuy-va-dong-doi-cham-dut-chuoi-10-tran-thua-truoc-doi-bet-bang
PFU Blue Cats đã leo lên vị trí thứ 8

Với chiến thắng quan trọng trước Kurobe, Thanh Thúy và đồng đội đã vượt qua Okayama Seagulls để lên vị trí số 8 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đây cũng có thể là chiến thắng cuối cùng của PFU Blue Cats khi hai lượt trận cuối cùng toàn đội phải gặp đương kim vô địch JT Marvelous - đội đang đứng đầu bảng xếp hạng, do đó cơ hội chiến thắng gần như không có với Thanh Thúy và đoàn quân Mèo Xanh.

Theo lịch dự kiến, PFU Blue Cats sẽ gặp JT vào hai ngày 2/4 và 3/4. Sau đó, Thúy sẽ quay trở về Việt Nam, hội ngộ tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Thúy PFU Blue Cats V.league Division 1 SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT